Sôi nổi Hội thi Tìm hiểu pháp luật hôn nhân & Gia đình 2015

09:09 09/11/2015     645

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm hưởng ứng Ngày pháp luật 2015, sáng ngày 6/11, Ban chỉ đạo Đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu pháp luật hôn nhân & Gia đình và pháp luật về phòng, chống bạo lực trong gia đình năm 2015 tại Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương.
Sau 2 tháng chuẩn bị, các huyện, thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã hoàn thành xong hội thi cấp cơ sở và chọn đội tuyển xuất sắc để tham gia hội thi cấp tỉnh.  

Hội thi năm nay có sự tham gia của 102 thí sinh đến từ 17 đơn vị gồm 9 huyện, thị, thành Đoàn, 02 Đoàn công ty cao su, 02 Đoàn khối, các trường Cao đẳng, Đại học.

g
Phần thi Rung Chuông vàng của 102 thí sinh

Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 2 phần thi Rung chuông vàng và Kịch diễn đàn. Trong đó, kịch diễn đàn là phần thi đầy sôi nổi không kém phần kịch tính về việc xây dựng và xử lý tình huống từ các đội thi. Với hình thức là một đội sẽ đưa ra một tình huống pháp luật liên quan đến nội dung hội thi, đến đoạn cao trào của tình huống thì dừng lại để một thành viên của đội khác lên xử lý tình huống.

Sau 1 ngày thi đấu với các phần thi sáng tạo, hào hứng của 17 đội thi đã mang đến cho hội thi về một bức tranh đầy màu sắc và đa dạng về các tình huống pháp luật về hôn nhân & gia đình, pháp luật về phòng, chống bạo lực trong gia đình, các báo cáo viên và tuyên truyền viên pháp luật đã hành trang cho mình những bài học ý nghĩa từ đó vận dụng tuyên truyền pháp luật tại địa phương, đơn vị hiệu quả.

j
Trao giải cho các thí sinh trong phần thi Rung Chuông vàng

Kết quả, đối với giải xử lý tình huống hay nhất, Ban tổ chức đã trao cho thí sinh Huỳnh Ngọc Điệp - Bí thư Đoàn cơ sở Tổng Công ty sản xuất – xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV - Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; trao giải Nhất tập thể cho Huyện Đoàn Phú Giáo và giải Nhất cá nhân cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền – Huyện Đoàn Bắc Tân Uyên.

Đây là hoạt động của tuổi trẻ nhằm tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho thanh niên, góp phần thúc đẩy hoạt động “Ngày Pháp luật” trở thành phong trào sâu rộng, tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực cho các đoàn viên, thanh niên.