Sôi nổi diễn đàn “Tuổi trẻ Bắc Kạn góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005”

16:32 17/11/2015     979

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bắc Kạn vừa phối hợp với Văn phòng Childfund Việt Nam tại Bắc Kạn tổ chức diễn đàn “Tuổi trẻ Bắc Kạn góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005”.

Toàn cảnh Diễn đàn“Tuổi trẻ Bắc Kạn góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005”
Toàn cảnh Diễn đàn“Tuổi trẻ Bắc Kạn góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005”

Bắc Kạn có trên 87.000 thanh niên, chiếm khoảng 28% dân số và 40% tổng số lao động của địa phương, trong đó thanh niên nông thôn chiếm trên 70%. Lực lượng thanh niên đã và đang góp phần lớn vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh và việc ban hành Luật thanh niên 2005 đã cho thấy sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên cả nước nói chung và thanh niên Bắc Kạn nói riêng.

Tuy nhiên, sau 10 năm thi hành Luật cho thấy, các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của thanh niên trong Luật Thanh niên còn quy định chung chung, chưa phân định rõ đâu là quyền, đâu là nghĩa vụ của thanh niên dẫn đến khó khăn trong việc áp dụng và hướng dẫn triển khai thực hiện. Các quy định về quyền và nghĩa vụ của thanh niên còn rườm rà, thiếu tính bao quát nhất là vấn đề nhu cầu phát triển của thanh niên và của xã hội. 

Trong khuôn khổ chương trình, 6 nhóm đã thảo luận về các lĩnh vực: Giáo dục, học tập của thanh niên; lao động, việc làm; chăm sóc sức khỏe; văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí; tiếp cận thông tin; tham gia xây dựng, phản biện luật, chính sách liên quan trực tiếp đến thanh niên. Tại phiên chính thức của Diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đã đưa thông điệp với 15 nội dung kiến nghị, đề xuất với các sở, ban, ngành, Ủy ban Quốc gia về thanh niên về các vấn đề có liên quan đến sửa đổi Luật Thanh niên và chọn cử 10 đoàn viên, thanh niên tham gia Diễn đàn Thanh niên quốc gia.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Đặng Đình Thanh - Ủy viên Ban thư ký, Phó Chánh văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên đã đánh giá cao các góp ý mà ĐVTN đã đưa ra, đồng thời mong muốn các bạn có nhiều ý kiến sâu sắc và phong phú hơn nữa để sửa đổi Luật Thanh niên cụ thể và thiết thực hơn.

Diễn đàn “Tuổi trẻ Bắc Kạn góp ý sửa đổi Luật Thanh niên 2005” là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Bắc Kạn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020 và hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.