Sinh viên Nguyễn Văn Thành ước mơ trở thành Thợ giỏi nghề công nghệ ô tô

10:14 20/11/2013     1131

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Không như nhiều sinh viên khác, sinh viên Nguyễn Văn Thành chọn trường Cao đẳng Nghề Cơ điện và Thủy lợi nằm trên địa bàn xã Dân Tiến huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên ) để học và theo đuổi ước mơ trở thành Thợ giỏi nghề công nghệ ô tô.

d
Sinh viên Nguyễn Văn Thành

Mới qua năm học đầu tiên năm 2012, Thành đã đạt danh hiệu sinh viên giỏi xuất sắc được nhận học bổng của trường và đoạt giải Nhất Hội thi "Tay nghề công nghệ ô tô" cấp trường và giải Nhì cấp Bộ tổ chức, mới đây em được Tỉnh Đoàn tuyên dương danh hiệu Sinh viên giỏi nghề.

Năm 2012, Thành vào học Lớp CA1 - khóa 47 trường Cao Đẳng Nghề Cơ điện và Thủy lợi nằm trên địa bàn xã Dân Tiến huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên). Là sinh viên có sở thích đam mê công nghệ ô tô nên khi vào trường Thành rất nỗ lực học tập, nghiên cứu công nghệ để có vốn kiến thức sửa chữa và sáng chế những công nghệ mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, hữu ích cho xã hội. Với tố chất nhanh nhẹn, sáng tạo, chịu khó mầy mò. Khi học, Thành luôn chú ý nghe giảng và tranh thủ thời gian trên xưởng để vận dụng thực hành trên công nghệ ô tô. Qua 2 học kỳ năm đầu Thành đều đạt sinh viên giỏi và được nhận học bổng (học kỳ I đạt 8.0, học kỳ II đạt 8.1). Vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống học sinh - sinh viên 9/1/2012,  Thành đã đăng ký tham gia Hội thi Tay nghề công nghệ ô tô do trường tổ chức, với kiến thức đã được học vững vàng, cộng với sự nhanh nhẹn, linh hoạt và sáng tạo qua từng phần thi Thành đã xuất sắc giành giải Nhất Hội thi và được nhà trường chọn vào đội tuyển tham gia Hội thi tay nghề cấp Bộ. Thành tâm sự: "Nhận được nhiệm vụ của Đoàn trường và Ban Giám hiệu giao cho tham gia Hội thi cấp Bộ, em vừa vui vừa lo lắng khi đại diện cho trường thi đấu ở một sân chơi trí tuệ - sáng tạo lớn hơn nhiều  so với trường, với nhiều đối thủ ở các trường có truyền thống học tập tốt hơn. Nhưng em đã suy nghĩ mình phải quyết tâm, cố gắng để không phụ lòng tin của các thầy và các bạn". Tham gia Hội thi, Thành rất tự tin, thể hiện hết khả năng của mình, kết quả Thành đã giành giải Nhì Hội thi tay nghề công nghệ ô tô cấp Bộ.

Với trách nhiệm là Ủy viên ban Chấp hành Chi đoàn Lớp CA1, Thành luôn tổ chức các hoạt động cho các bạn đoàn viên thanh niên tham gia như: giao lưu bóng đá, bóng chuyền, hội thi văn nghệ...kết quả, năm 2012 Chi đoàn Lớp đoạt giải Nhì báo tường chào mừng ngày 20-11, giải Nhì bóng chuyền nam và giải khuyến khích bóng đá nam cấp trường. Trong việc học, Thành luôn mạnh dạn đề xuất xây dựng những phương pháp học hiệu quả, tích cực hưởng ứng các phong trào “Giờ học tốt”, "Nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục"... Không chỉ tích cực trong các phong trào, hoạt động Nguyễn Văn Thành còn tích cực hưởng ứng và vận động ĐVTN trong chi đoàn thực hiện đăng kí thi đua trở thành chi đoàn vững mạnh với những giờ học tốt, những điểm giỏi, phong trào “Giảng đường không rác”, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn trường tổ chức như: phong trào “Hiến máu tình nguyện”, phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”...

Việc chọn trường chọn nghề hợp với sở trường và nhu cầu thị trường của Nguyễn Văn Thành là rất đúng khi em đã đoạt nhiều giải thưởng giỏi nghề mà nhiều bạn trẻ hiện nay cần phải tham khảo, học tập. Đó vừa là ước mơ, vừa là giá trị đích thực của sinh viên Nguyễn Văn Thành - Lớp CA1 khóa 47 trường Cao Đẳng Nghề Cơ điện và Thủy lợi