Sẽ tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên 2015

21:11 21/12/2015     1399

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban tổ chức chương trình sẽ tuyên dương 36 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu và trao 22 giải tập thể, cá nhân của Cuộc thi.
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên năm 2015 và Trao giải Cuộc thi “Thanh thiếu niên tham gia đề xuất các giải pháp, ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng” năm 2015 vào 20h00’ ngày 20/12/2015, tại Nhà văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội.

Đây là hoạt động nằm trong Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VIII và
là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016).

Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức hằng năm nhằm khuyến khích, cổ vũ đoàn viên, thanh niên phát huy các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, làm chủ khoa học và công nghệ; đồng thời động viên, tôn vinh những cá nhân, tập thể có công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu toàn quốc.


Đ/c Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, biển trưng và giải thưởng cho đại diện các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo trẻ được vinh danh tại "Festival Sáng tạo trẻ" . ảnh minh họa

Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”, sau 11 năm triển khai (phát động từ năm 2004) tiếp tục khẳng định được sức sống trong thanh niên, có sức lan tỏa đến tất cả các đối tượng thanh niên và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm nay, 36 công trình, sản phẩm sáng tạo tiêu biểu của thanh niên được tuyên dương tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc và được Ban tổ chức chọn ra từ 225 hồ sơ đề cử của 46 Tỉnh, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc. Đây là các công trình, sản phẩm đã được ứng dụng vào thực tế lao động, sản xuất, học tập hoặc được đánh giá có khả năng áp dụng hiệu quả vào đời sống kinh tế - xã hội. 

Cũng tại Festival “Sáng tạo trẻ” lần này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Công thương phối hợp tổ chức trao giải Cuộc thi “Thanh thiếu niên tham gia đề xuất các giải pháp, ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng” năm 2015 cho 16 đề tài, sản phẩm tiêu biểu nhất, có tính ứng dụng thực tiễn cao để trao giải cuộc thi và chọn 06 đơn vị xuất sắc nhất để trao giải tập thể.

Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc được tổ chức lần thứ VIII năm 2015 một lần nữa khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tiếp cận và giải quyết nhu cầu của thanh niên một cách khoa học, thiết kế và tổ chức các phong trào hành động cách mạng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, với lợi ích chính đáng và khát vọng cao đẹp của thanh niên, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ sáng tạo, cống hiến và trưởng thành.

>> Thông tin báo chí Festival “Sáng tạo trẻ” lần thứ VIII tải tại đây.