Quảng Trị: Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Đặc công Hải quân

08:54 11/04/2016     1366

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 50 ngày truyền thống Đặc công Hải quân Việt Nam (13/4/1966- 13/4/2016), trong 2 ngày 07 - 08/4/2016, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 tổ chức chương trình “Hành quân về nguồn thăm Quảng Trị”.

Đoàn viên, thanh niên dâng hương, hoa trong lễ tưởng niệm các chiến sỹ đặc công Hải quân tại Bia chiến thắng Cửa Việt.
Đoàn viên, thanh niên dâng hương, hoa trong lễ tưởng niệm các chiến sỹ đặc công Hải quân tại Bia chiến thắng Cửa Việt.


Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm các xã từng là nơi đóng quân của lực lượng Đặc công Hải quân trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở hai huyện Vĩnh Linh và Gio Linh.

Tại Vĩnh Linh, đoàn đã tới thăm và tặng quà cho 3 xã Vĩnh Trung, Vĩnh Thái và Vĩnh Kim. Đồng thời, để tri ân những đóng góp to lớn của người dân Vĩnh Linh với bộ đội Đặc công Hải quân trong thời gian lực lượng Đặc công hải quân chiến đấu trên chiến trường Quảng Trị, đoàn đã tặng 10 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công nuôi giấu lực lượng Đặc công Hải quân trong thời kỳ kháng chiến. Về với xã Gio Việt, huyện Gio Linh các chiến sỹ đặc công hải quân đã tới thăm và trao nhà tình nghĩa, tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho gia đình bà Mai Thị Con, là gia đình có nhiều đóng góp to lớn trong việc bảo vệ, chăm sóc các cán bộ, chiến sỹ bộ đội Đặc công Hải quân. Tổng trị giá các phần quà lên đến hơn 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của tổ quốc,  đoàn đã đến dâng hương, hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Vượt qua những khó khăn, trở ngại về khoảng cách địa lý, các chiến sỹ Đặc công Hải quân đã đến với nhân dân Quảng Trị, làm nên những cuộc gặp gỡ đầy ý nghĩa. Những món quà được trao tặng trong khuôn khổ chương trình không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng giá trị tinh thần to lớn. Đó là sự tri ân của những chiến sỹ Đặc công Hải quân đến những người dân Quảng Trị anh hùng, những người đã góp sức làm nên những chiến thắng hiển hách của lực lượng đặc công Hải quân trên chiến trường Quảng Trị.

Ngày 08/4/2016, đông đảo đoàn viên, thanh niên Quảng Trị đã tham gia dâng hương, hoa tại lễ tưởng niệm các chiến sỹ đặc công Hải quân được tổ chức tại Bia chiến thắng Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Tối cùng ngày, hơn 500 đoàn viên, thanh niên đã tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật “Đặc công Hải quân – Sáng mãi những chiến công” do Quân chủng Hải Quân phối hợp với Truyền hình Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức tại Cảng Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh.

Tham dự chương trình, các bạn trẻ đã được thưởng thức các ca khúc ca ngợi chiến công xuất sắc của lực lượng đặc công Hải quân Việt Nam, ca ngợi quê hương Quảng Trị anh hùng. Thông qua chương trình, những thông điệp về tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc và sự tri ân, biết ơn thế hệ cha anh đi trước đã được truyền tới đông đảo công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Trong chương trình, các bạn trẻ cũng đã được lắng nghe những câu chuyện về cuộc chiến đấu gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng của các chiến sỹ đặc công Hải quân, tìm hiểu rõ hơn về quá trình huấn luyện, chiến đấu của lực lượng đặc công Hải quân trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước; đặc biệt là quá trình chiến đấu, chiến thắng của bộ đội Hải quân tại chiến trường Quảng Trị.