Quảng Ninh: Tập huấn tuyên truyền về chỉ số PAPI và chính quyền điện tử cho ĐVTN

16:44 27/05/2016     1230

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 27/5, Tỉnh đoàn - Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức Tập huấn tuyên truyền về chỉ số PAPI và Chính quyền điện tử cho trên 100 đoàn viên, thanh niên và tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố Uông Bí.
PAPI là chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. Đồng thời, giám sát quá trình thay đổi về hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước qua các năm.

Chỉ số PAPI được thể hiện trên 6 chỉ số: tham gia của người dân ở cấp cơ sở; tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong lĩnh vực công; thủ tục hành chính công và cung ứng dịch vụ công.

Theo đó, năm 2015, chỉ số PAPI tỉnh Quảng Ninh có sự chuyển biến tốt, đạt 35,41 nằm trong nhóm thứ 2 của các tỉnh thành phố đạt điểm trung bình cao.

5
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên được tuyên truyền về Đề án Chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh, dịch vụ công trực tuyến, sử sụng chữ ký số khi giao dịch với cơ quan nhà nước; hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; thủ tục hành chính công của ngành thuế cấp tỉnh, huyện; các bước đang ký và nộp thuế điện tử, kê khai thuế qua mạng; quy trình làm hộ chiếu, thẻ căn cước; thủ tục công về quản lý đất đai đối với tổ chức, cá nhân giải quyết tại cấp tỉnh, huyện, xã...

Chương trình tập huấn đã giúp cho đoàn viên, thanh niên và tổ chức, cá nhân hiểu hơn về chỉ số PAPI, chính quyền điện tử và các thủ tục cải cách hành chính. Qua đó phát huy vai trò của tuổi trẻ trong tham gia cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử thành phố Uông Bí và của tỉnh Quảng Ninh
.