Quảng Ninh: Phổ biến Luật trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi và Chương trình “Kể chuyện theo án”

15:40 30/10/2015     988

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 29/10, tại thành phố Móng Cái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phổ biến Luật trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi và Chương trình “Kể chuyện theo án”.
Hội nghị phổ biến Luật trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi năm 2015 với sự tham gia của trên 100 đồng chí là báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn cơ sở, Ban Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ với pháp luật… với các nội dung về thực trạng vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên thời gian qua và giải pháp trọng thời gian tới tại địa phương. Đồng thời hướng dẫn thực hiện một số hình thức tuyên truyền pháp luật như hình thức tuyên truyền miệng, giáo dục pháp luật trong nhà trường và giải pháp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật đối với thanh thiếu nhi trong thời gian tới tại các địa phương.
CTV Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh,BA
Tiểu phẩm tuyên truyền giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Chương trình “Kể chuyện theo án” tại điểm trường THPT Chu Văn An đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Chương trình với các tiểu phẩm về nội dung vụ án điển hình, liên quan đến đối tượng trong thanh thiếu niên với các hoạt cảnh, tiểu phẩm để biểu diễn, tuyên truyền nêu bật vấn nạn, bức xúc trong xã hội hiện nay. Ngoài ra các em còn được tham gia đố vui có thưởng và rung chuông vàng tìm hiểu Bộ Luật Hình sự sửa đổi do Ban cố vấn đặt câu hỏi để đoàn viên thanh niên trả lời các tình huống và trao thưởng.

Qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cán bộ Đoàn cơ sở, Ban Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ với pháp luật. Đồng thời tăng cường ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật hạn chế vi phạm pháp luật trong thanh thiếu nhi.

Đến nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức được tại 5/14 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Theo kế hoạch, chương trình Phổ biến Luật trợ giúp pháp lý cho thanh thiếu nhi và “Kể chuyện theo án” sẽ được tổ chức ở huyện còn lại trong tháng 12/2015.