Quảng Nam: Tổng kết chương trình Học kỳ Quân đội năm 2016

14:09 16/06/2016     902

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Quảng Nam phối hợp cùng Trung đoàn 142 (Sư đoàn 315) tổ chức lễ tri ân và trưởng thành chương trình Học kỳ Quân đội năm 2016.
Tham gia chương trình Học kỳ Quân đội 2016, 78 em học viên từ 11 -18 tuổi được trang bị những kiến thức cơ bản về nội quy, kỷ luật, phong cách, nếp sống tác phong của người chiến sỹ. Có những kiến thức kỹ năng trong sắp xếp đội hình, đội ngũ, có những hiểu biết về sử dụng bếp Hoàng Cầm, về cách mắc tăng võng khi đi dã ngoại, hành quân, rèn luyện…

Bên cạnh đó các em còn được học rất nhiều kỹ năng như kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng đi dã ngoại và cùng tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; giao lưu văn hoá văn nghệ với các chiến sỹ Trung đoàn 142 và tham gia công tác xã hội, các hoạt động tình nguyện tại địa phương.


  ANH : Đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam trao giấy chứng nhận cho các em học viên nhí
Đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam trao giấy chứng nhận cho các em học viên nhí

Tại buổi lễ, Ban tổ chức chương trình đã trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Học kỳ Quân đội năm 2016 cho 77 học viên. Đại diện các em học viên đã lên tặng hoa và quà tri ân các anh chị trong khung huấn luyện chương trình Học kỳ Quân đội năm 2016 và tri ân các bậc phụ huynh tham dự chương trình.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Bình – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết: Trong thời gian 8 ngày các em đã học được nhiều điều, làm được nhiều việc, tự tin hơn, chững chạc hơn, nhanh nhẹn hơn, các em đã tự mình giặt áo quần, tự mình rửa chén bát sau các bữa ăn, tự mình gấp chăn màn nội vụ, tự chăm sóc bản thân mình, các em đã phát huy tinh thần tập thể, ý thức cá nhân, ý thức kỷ luật, đặc biệt có nhiều em đã biết san sẻ yêu thương, giúp đỡ các bạn nhỏ tuổi hơn hoàn thành các nội dung khoá học… 
Đồng chí Phan Văn Bình nhấn mạnh:  Học kỳ trong Quân đội chỉ là bước khởi đầu, đặt nền móng cho sự nhận thức, giúp thay đổi ở một khía cạnh nào đó trong tư duy tình cảm chứ không thể giúp các em thay đổi hoàn toàn, loại bỏ những cái xấu. Điều quan trọng nhất chính là gia đình, các bậc cha mẹ hãy tiếp sức cho các em, duy trì kết quả huấn luyện và có phương pháp giáo dục phù hợp để giúp các em tự hoàn thiện mình, trở thành những con người đại diện cho thế hệ thanh niên Việt Nam tiên tiến.