Quảng Nam: Tiếp sức 101 sinh viên nghèo vượt khó đến trường

15:47 12/09/2016     850

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 11/9, báo Tuổi Trẻ phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Nam và Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường cho các tân sinh viên nghèo vượt khó năm 2016.
Đợt trao học bổng lần này, khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng có 101 tân sinh viên được nhận học bổng. Trong đó tỉnh Quảng Nam có 80 suất, thành phố Đà Nẵng 21 suất với trị giá mỗi suất học bổng 7 triệu đồng. Tổng kinh phí dành cho học bổng khu vực này là 700 triệu đồng do Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng tại TP.HCM tài trợ. Được biết, học bổng Tiếp sức đến trường nằm trong chương trình Vì ngày mai phát triển của báo Tuổi Trẻ đã trải qua năm thứ 14. Năm 2016, Báo Tuổi trẻ sẽ trao 1.300 suất cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khắp 63 tỉnh, thành.


 Đồng chí Đinh Nguyên Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn trao học bổng cho các tân sinh viên nghèo vượt khó năm 2016
  Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các tân sinh viên nghèo vượt khó năm 2016


Tại buổi trao học bổng, ông Lê Xuân Trung - Phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết đã chứng kiến những câu chuyện ngặt nghèo khi nhiều học sinh phải bỏ học vì khó khăn trước thềm năm học mới, báo Tuổi Trẻ đã đứng ra làm nhịp cầu kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với các hoàn cảnh học sinh bất hạnh để đảm bảo cho các em không dừng chân trước cổng trường đại học. Thông qua chương trình, nhiều câu chuyện vượt khó của các tân sinh viên đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của xã hội. Vì thế, số tiền huy động cho học bổng qua các năm cũng tăng lên.

Dịp này, thay mặt báo Tuổi Trẻ, ông Lê Xuân Trung gửi lời cảm ơn cộng đồng đã chia sẻ, trợ giúp các bạn tân sinh viên tiếp tục con đường học tập.