Phú Yên: Trao 100 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo

16:10 16/03/2016     920

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/3, Tỉnh Đoàn Phú Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp Văn phòng đại diện phía nam Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tổ chức trao học bổng năm học 2015 - 2016 cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo trên địa bàn tỉnh.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Quỹ học bổng “Vừ A Dính”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu”; Lương Minh Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên; Phan Đình Phùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy và đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh.

Với tổng trị giá số tiền là 96 triệu đồng, quỹ học bổng “Vừ A Dính” dành tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số vượt khó, học giỏi, mỗi suất trị giá 800 nghìn đồng đối với học sinh tiểu học và 1 triệu đồng đối với học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông; Quỹ học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tặng 50 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho con em ngư dân tại 4 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh là: huyện Tuy An, Đông Hòa, thị xã Sông Cầu và Thành phố Tuy Hòa.


Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Phú Yên
Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh nghèo tỉnh Phú Yên


Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm Quỹ học bổng “Vừ A Dính”, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” nhấn mạnh, trong  thời gian qua, việc trao học bổng “Vừ A Dính” cho học sinh dân tộc thiểu số đã góp phần giúp các em ổn định cuộc sống, yên tâm học tập. Với học sinh là con của ngư dân, cán bộ, chiến sĩ hải quân đã giúp họ thêm yên tâm bám biển, làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Hoạt động này đã tạo động lực, niềm tin vững chắc để các em tiếp tục nỗ lực học tập, sống có lý tưởng và trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Em Nguyễn Nhật Trường - học sinh lớp 11TL1, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên xúc động và vui mừng khi mình vừa nhận được học bổng nói: “Đây cũng là động lực rất lớn để em và các bạn tiếp tục vượt qua khó khăn không ngừng học tập, phấn đấu để trở thành người công dân có ích. Mong muốn của em là rất mong các cô, các chú lãnh đạo hãy luôn mở rộng vòng tay giúp đỡ các bạn học sinh vượt khó như chúng em và suất học bổng như thế này cũng sẽ là nguồn cổ vũ to lớn để chúng em vững tin trên con đường học vấn của mình, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Đồng chí Bùi Thanh Toàn - UV.BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh cho biết bên cạnh nhưng nỗ lực từ bản thân trong công tác vận động, tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho các em, trong thời gian qua, tuổi trẻ Phú Yên cũng nhận được sự quan tâm tài trợ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần của các tổ chức, quỹ nhân đạo, từ thiện đến từ Trung ương, đặc biệt là những tình cảm của Ban điều hành Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu” đã có hằng trăm suất học bổng được trao tận tay các em học sinh khó khăn ở tỉnh Phú Yên. Đây là những món quà vô cùng to lớn cả về vật chất và tinh thần, là động lực để các em yên tâm học tập, hoàn thành giấc mơ của mình.

Trong thời gian tới, Quỹ học bổng “Vừ A Dính” và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” sẽ tiếp tục trao suất học bổng cho các học sinh là người dân tộc thiểu số và con em của ngư dân, cán bộ, chiến sĩ hải quân ở các tỉnh Nam Trung bộ.