Phú Yên: Phát động thực hiện môi trường không thuốc lá 2015

12:35 02/11/2015     992

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/10, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp Sở Y tế tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá tỉnh và Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động thực hiện môi trường không thuốc lá tỉnh Phú Yên năm 2015.
Hơn 200 cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tham dự.

f
ĐVTN tham gia diễu hành trên các trục đường chính thành phố Tuy Hòa tuyên truyền đến người dân hãy nói “không” với thuốc lá.

Theo thống kê trên thế giới thì 50% số người hút thuốc thường xuyên chết vì thuốc lá. Những người hút thuốc lá giảm tuổi thọ từ 8 đến 23 năm và mỗi năm có 6 triệu người chết, trong thế kỷ 21 ước tính có 1 tỷ người chết vì hút thuốc lá và đang có xu hướng gia tăng ở các nước đang phát triển. Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có số người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới và hàng năm tại nước ta có 40.000 người chết do hút thuốc lá, trong khi chết vì tai nạn giao thông là 13.000 người. 

Tại Lễ phát động, Tỉnh Đoàn Phú Yên đã kêu gọi mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của con người, ảnh hưởng tới môi trường sống và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; đồng thời vận động, tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân nghiêm túc chấp hành Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản có liên quan. Đối với các cấp bộ Đoàn cần chủ động, tích cực vận động đoàn viên, thanh thiếu niên hưởng ứng việc xây dựng môi trường không khói thuốc, đặc biệt là tại trụ sở của Đoàn - Hội ở các cấp và trong các hoạt động sinh hoạt tập thể của tổ chức Đoàn - Hội - Đội.

Ngay sau Lễ phát động, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành trên các trục đường chính thành phố Tuy Hòa tuyên truyền đến người dân hãy nói “không” với thuốc lá.