OK - Tin Sóc Trăng, Đoàn Khối doanh nghiệp TƯ

11:02 28/07/2016     191

Công tác giáo dục   Bạc Liêu

Từ ngày 25 đến ngày 27/7/2016, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và Hành trình Về nguồn tri ân các anh hùng liệt sỹ. Đây là chuỗi hoạt động lớn, có ý nghĩa giáo dục, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

9
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2016).


Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại: Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc; Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Đền tưởng niệm Trường Sơn Bến Tắt, Thành cổ Quảng Trị và dâng hương tưởng niệm tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với Cách mạng; tặng 13 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và tổ chức Lễ khởi công 01 Nhà nhân ái tại Huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị… với tổng trị giá gần 200 triệu đồng.

9
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Thượng tá Đinh Quốc Hùng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hành trình về nguồn và Lễ thắp nến tri ân là dịp để tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ con em gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh.

Sóc Trăng: 1.500 đoàn viên thanhn niên dự lễ “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ” năm 2016 tối 26.7 , tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh Sóc Trăng

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi dành phút mặc niệm. Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, tuổi trẻ nguyện phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của thế hệ cha anh đi trước, nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

9
1.000 phần mộ liệt sĩ đã được thắp nến tại lễ tri ân

 Sau phút tưởng niệm, các đại biểu, cán bộ chiến sĩ và đoàn viên thanh niên đã đặt tràng hoa ở tượng đài liệt sĩ, thắp hương và nến trên 1.000 phần mộ liệt sĩ. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.