Nhân sự trẻ được bầu vào Quốc hội phải thực sự tiêu biểu

13:35 01/03/2016     1458

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chỉ còn ít thời gian nữa là diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên báo chí về vai trò của tổ chức Đoàn tham gia giới thiệu nhân sự trẻ tại cuộc Bầu cử Quốc hội sắp tới.
Trao đổi với phóng viên báo chí về nội dung này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cho biết, có hai ý xin được trao đổi với các đồng chí phóng viên như sau:

g
Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh

+ Thứ nhất, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức của Thanh niên làm nòng cốt phải tuyên truyền cho các cử tri trẻ phải nhận thức tốt về tầm quan trọng của hoạt động bầu cử Quốc hội khóa XIV. Đồng thời giúp cho các cử tri trẻ tiếp cận được các thông tin tốt nhất để khi tham gia bầu cử được đầy đủ, bầu trách nhiệm và có sự lựa chọn sáng suốt. Nếu lực lượng cử tri trẻ làm tốt nhiệm vụ của mình là đã góp phần vào thành công của cuộc bầu cử Quốc hội lần này.

+ Thứ hai, việc giới thiệu các nhân sự trẻ tham gia ứng cử thì ở hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, theo cơ cấu, tổ chức Đoàn được giới thiệu 01 người, tổ chức Hội LHTN Việt Nam được giới thiệu 01 người và đối với cán bộ Đoàn các tỉnh, thành Đoàn được giới thiệu 05 người và còn lại các cử tri trẻ được giới thiệu 50 người chia đều ở các tỉnh, thành.

Việc giới thiệu nhân sự trẻ tham gia Quốc hội năm nay được chú ý rất nhiều đến chất lượng của đại biểu tham gia Quốc hội khóa này. Ngoài tiêu chuẩn chung, Ban bầu cử quốc gia rất quan tâm đến chất lượng của người trẻ tham gia ứng cử và được xét ở nhiều khía cạnh, đó là:

Một là, bản lĩnh của người đại biểu Quốc hội tham gia phải với ý thức trách nhiệm cao, tuy là người rất trẻ và khi là đại biểu Quốc hội đại biểu trẻ phải thể hiện được mình là người đại diện cho nhân dân, nói lên tiếng nói của nhân dân. Người cử tri trẻ phải có đầy đủ bản lĩnh, suy nghĩ, nhìn nhận từng vấn đề sao cho thật tốt.

Hai là, về năng lực, trình độ chuyên môn, kiến thức xã hội cũng phải tốt.

Ba là, có khả năng giao tiếp, khả năng diễn đạt, trình bày vấn đề và đóng góp ý kiến.

Đây là những điểm mà chúng tôi thấy trong việc lựa chọn giới thiệu nhân sự trẻ cần phải được đề cao để phấn đấu làm sao các nhân sự trẻ được bầu vào Quốc hội lần này thực sự tiêu biểu, có đầy đủ các điều kiện để có thể tham gia đóng góp có hiệu quả cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV.

Xin cảm ơn đồng chí!