Nghệ An: Tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh lần thứ XXII – năm 2016

16:15 10/05/2016     924

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 7-8/5/2016, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh lần thứ XXII- 2016. Đồng hành cùng hội thi có các đơn vị Sở TT&TT, Sở KH&CN, Sở GD&ĐT, Viễn thông Nghệ An và Trường Đại học SPKT Vinh.

Đ/c Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh phần thi kiên thức.
Đ/c Nguyễn Đình Hùng – Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho các thí sinh phần thi kiến thức


Tham dự Hội thi, có 22 đơn vị cấp huyện và trực thuộc, với 213 thí sinh đến từ các khối thi Tiểu học, THCS và THPT. Các thí sinh có thể tham gia dự thi theo 2 phần gồm: thi kiến thức chung, kỹ năng về tin học và phần mềm sáng tạo (thí sinh có thể đăng ký tham gia 1 hoặc cả 2 cuộc thi). Phần thi chung có 203 em, gồm 88 học sinh tiểu học, 56 học sinh THCS và 59 học sinh THPT; phần mềm sáng tạo có 10 sản phẩm.

Thông qua Hội thi, nhằm tập hợp, bồi dưỡng và phát huy những năng khiếu về tin học trong đoàn viên thanh thiếu niên; qua đó phát triển rộng rãi phong trào lao động, học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu niên, từng bước phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà. Đây là Hội thi có quy mô và số lượng lớn nhất trong 22 lần tổ chức. Về nội dung thi, năm nay đề thi tập trung vào đánh giá năng lực thực hành, không nặng về giàn trải lý  thuyết. Kết cấu nội dung thi và cách thức làm bài được Ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn trước cho các địa phương để có phương án phổ biến, hướng dẫn cho thí sinh.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 39 giải khuyến khích; lựa chọn được 4 thí sinh đạt kết quả cao nhất thuộc các khối để bồi dưỡng tham dự Hội thi toàn quốc tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vào đầu tháng 8/2016.