Long An tổ chức Hội thi tin học trẻ lần thứ 20

15:24 26/04/2016     1307

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/4, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 20 đã diễn ra tại Trường THPT Tân An, tỉnh Long An. Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi đam mê công nghệ thông tin trong toàn tỉnh.
Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thanh Tiệp - Phó GĐ Sở GD&ĐT; đồng chí Lương Văn Thạnh - Phó GĐ Sở TT&TT; đồng chí Nguyễn Minh Hải - Phó GĐ Sở KHCN; đồng chí Trần Ngọc Uyển - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng 161 thí sinh là các em học sinh đến từ các trường TH, THCS, THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh tham dự.

Đồng chí Trần Ngọc Uyển  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An trao thưởng cho các thí sinh đạt giải
Đồng chí Trần Ngọc Uyển - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Long An trao thưởng cho các thí sinh đạt giải


Tham gia Hội thi các thí sinh được chia làm 04 bảng: Bảng A, dành cho học sinh khối Tiểu học; Bảng B, dành cho học sinh khối THCS; Bảng C, dành cho học sinh khối THPT và bảng D dành cho các thí sinh thi phần mềm sáng tạo.

Qua 01 ngày tranh tài giữa các thí sinh, Ban Tổ chức đã tổng kết và trao 04 giải Nhất, 09 giải Nhì, 20 giải Ba cho các thí sinh xuất sắc ở các Bảng thi. Giải Nhất Bảng A được trao cho em Phạm Thế Cường - Trường TH Thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa; Giải Nhất Bảng B cho em Lê Trần Thanh Hân- Trường THCS Thị Trấn Long Hòa, huyện Cần Đước; Giải Nhất Bảng C thuộc về 02 em Đặng Phương Tân - Trường THPT Kiến Tường, TX Kiến Tường và em Nguyễn Hồng Phát - Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa. Các em đạt giải Nhất ở 03 bảng A, B, C sẽ tham dự Hội thi Tin học trẻ cấp toàn quốc lần thứ XXI, năm 2016. Ban Tổ chức cũng trao 01 giải phụ dành cho thí sinh trẻ tuổi nhất tham gia hội thi.

Ngoài ra, trong Hội thi các em còn tham gia trò chơi “Tìm hiểu biển báo giao thông”. Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho đơn vị PGD Kiến Tường; Nhất bảng B cho đơn vị PGD Mộc Hóa; Nhất bảng C cho đơn vị THPT Rạch Kiến.

Thông qua Hội thi Tin học trẻ, nhằm tiếp tục khuyến khích và đẩy mạnh phong trào học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi - học sinh, tạo cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, phát huy tiềm năng của bản thân và phát triển nguồn nhân lực tương lai.