Lào Cai: Tuyên dương 86 Đảng viên trẻ tiêu biểu

23:29 03/02/2016     1468

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2016), sáng ngày 3/2, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu; triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020.
Dự hội nghị có các đồng chí: Đặng Quốc Toàn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai; cùng hơn 1.400 cán bộ đoàn chủ chốt trong toàn tỉnh.

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn và Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai Giàng Quốc Hưng trao chứng nhận “Đảng viên trẻ tiêu biểu” cho các đại biểu được tuyên dương

Năm 2015, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh đã đạt nhiều kết quả nổi bật, tạo được nhiều điểm nhấn rõ rệt. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng với trọng tâm là đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Lào Cai tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” gắn với kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/02/1930 - 3/02/2015) và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tại Lễ tuyên dương, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tuyên dương, khen thưởng 86 Đảng viên trẻ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động, học tập, sản xuất, góp phần không nhỏ vào các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga đã chúc mừng và biểu dương những thành tích của tuổi trẻ tỉnh Lào Cai đã đạt được trong năm 2015, đặc biệt là những đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng. 

t
Tỉnh Đoàn Lào Cai tặng lẵng hoa chúc mừng Tỉnh ủy Lào Cai nhân dịp Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2-2016)


Đồng chí cũng bày tỏ tin tưởng trong năm 2016, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Tỉnh đoàn sẽ xác định nhiệm vụ trọng tâm, đề ra giải pháp thiết thực, hiệu quả để xây dựng tổ chức Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị Tỉnh Đoàn tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục lý tưởng, đạo đức, pháp luật cho thanh, thiếu niên và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 42 CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030". Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, sinh hoạt, tập hợp đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ. Đối với các đại biểu dự hội nghị học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai, lần thứ XV nghiêm túc tiếp thu các nội dung, từ đó tuyên truyền rộng rãi trong tổ chức Đoàn, Hội và nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có những giải pháp phù hợp trong thực hiện Nghị quyết tại địa phương.

Ngay sau lễ tuyên dương, các đại biểu dự hội nghị đã được thông báo kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và những nội dung cơ bản của các Chương trình, Đề án trọng tâm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015-2020. 

Hội nghị cũng thông qua chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.