Lào Cai: Tuyên dương 32 Chi đoàn mạnh tiêu biểu 2016

15:00 14/05/2016     872

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 13/5, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ Tuyên dương Chi đoàn mạnh tiêu biểu và Tổng kết lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, công tác quốc tế thanh niên năm 2016.
Chương trình tuyên dương Chi đoàn mạnh tiêu biểu chính là nhằm mục tiêu xây dựng, củng cố và phát huy vai trò nòng cốt của Chi đoàn trong tổ chức Đoàn; là phần thưởng dành cho các Chi đoàn, tôn vinh, động viên, tạo động lực thi đua để các Chi đoàn cùng phấn đấu. Qua đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng chi đoàn; tạo bước chuyển biến về chất lượng tổ chức và hoạt động của các chi đoàn; phát huy vai trò của Đoàn cơ sở trong hướng dẫn, chỉ đạo sinh hoạt chi đoàn.

f
Đại diện 32 chi đoàn nhận Giấy Chứng nhận Chi đoàn mạnh tiêu biểu 2016

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, đồng chí Giàng Quốc Hưng, Bí thư Tỉnh đoàn đã cho rằng, việc xây dựng Chi đoàn mạnh có ý nghĩa quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay.

“Chi đoàn là “tế bào cơ bản” trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức đoàn; là nền tảng, là trung tâm đoàn kết, tập hợp, giáo dục, rèn luyện thanh niên. Mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng, của đoàn và các phong trào hoạt động hầu hết được tổ chức, thực hiện ở Chi đoàn”, đồng chí Giàng Quốc Hưng nhấn mạnh.

32 Chi đoàn được tuyên dương lần này là những điển hình tiên tiến đại diện cho gần 3.000 chi đoàn trong toàn tỉnh, có nhiều đóng góp tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Mỗi mô hình chi đoàn mạnh là một câu chuyện hay, một cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, là những bông hoa tươi thắm nhất và đẹp nhất trong vườn hoa thành tích. Đó là những biểu hiện sinh động cho những nỗ lực của Đoàn ta trong việc đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở để đến gần hơn với thanh niên, thực sự là một tổ chức đúng nghĩa với vai trò ngọn cờ quy tụ thế hệ trẻ tiến bước theo lý tưởng của Đảng.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức lớp tập huấn đã tiến hành tổng kết lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, công tác quốc tế thanh niên năm 2016 sau 3 ngày (11/5 - 13/5/2016) diễn ra.

d
Đại diện các học viên nhận Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức lớp học đã trao 122 Giấy Chứng nhận hoàn thành Chương trình tập huấn cho 122 học viên. Qua lớp tập huấn lần này, các học viên sẽ là những người tham mưu cho các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai tốt lớp tập huấn tại địa phương, đơn vị để truyền đạt lại các nội dung đã tiếp thu đến cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên.

Được biết, trong hai ngày từ 14/5 - 15/5/2016, Tỉnh đoàn Lào Cai sẽ tổ chức lớp tập huấn theo chức danh cho 64 đại biểu là Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn; Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc tương đương cấp xã về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2016.