Lào Cai: Tưng bừng ngày hội tòng quân

21:07 28/02/2016     855

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/02, tất cả 9/9 huyện, thành phố trong tỉnh đồng loạt tổ chức lễ giao – nhận quân năm 2016. Không khí khắp nơi đều nô nức, tưng bừng và thực sự là ngày hội tòng quân trong tuổi trẻ toàn trẻ.
Năm 2016, toàn tỉnh có 700 tân binh lên đường nhập ngũ (đạt 100% chỉ tiêu được giao. Trong đó, tỷ lệ thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 75%; có 46 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng; 80% thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số; 100% là đoàn viên; nhiều địa phương có tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ cao như: TP Lào Cai (đạt 100%), huyện Bát Xát (đạt 74%)...


h
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga tặng quà cho tân binh

Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Lào Cai chỉ đạo tất cả các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, đồng thời tổ chức các bước tuyển chọn và khám sức khỏe thanh niên đúng quy trình.

Bên cạnh hoạt động khám tuyển nghĩa vụ quân sự, các huyện, thành Đoàn đã tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thăm viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà cho 700 tân binh trước khi lên đường nhập ngũ; 

Các chiến sĩ trẻ hôm nay nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, luôn sẵn sàng và nhiệt huyết làm nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với danh hiệu anh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Lào Cai anh hùng.