Lào Cai: Ký kết đẩy mạnh hoạt động văn hoá, thể thao trong TTN, giai đoạn 2016 - 2020

14:41 19/03/2016     956

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/3, Tỉnh đoàn Lào Cai đã ký kết chương trình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về tiếp tục triển khai đẩy mạnh việc "Phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT trong cán bộ, đoàn viên TTN, nhi đồng" giai đoạn 2016 - 2020.
Trong 5 năm qua, Tỉnh đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động văn hóa – thể thao trong tầng lớp thanh thiếu niên thông qua việc triển khai thực hiện chương trình 3 mục tiêu "Dân số - Sức khỏe - Môi trường", các diễn đàn thanh niên "Tuổi trẻ sống đẹp" thu hút trên 150.000 lượt cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên được tham gia các hoạt động giáo dục lối sống, nếp sống; các hoạt động TDTT đã được tổ chức thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia, như: Liên hoan các CLB sở thích, văn hóa văn nghệ, TDTT, các giải cầu lông - bóng bàn toàn khối...

Hàng năm, Trung tâm Thể dục thể thao thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đều phối hợp với Cung thiếu nhi tỉnh, các trường tiểu học, THCS,... mở trên 20 lớp năng khiếu, TDTT vào dịp hè cho các em TNNĐ trên địa bàn toàn tỉnh, thu hút trên 500 em tham gia. Bên cạnh đó, giải bóng đá thanh niên định kỳ 2 năm/lần đã tổ chức được 3 mùa giải.

g
Đại diện hai ngành: Tỉnh đoàn Lào Cai và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ký kết đẩy mạnh hoạt động văn hoá, thể thao trong TTN, nhi đồng, giai đoạn 2016 - 2020


Có thể khẳng định, qua 5 năm thực hiện chương trình phối hợp giữa Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai với các sở, ban, ngành của tỉnh, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của tỉnh, đặc biệt là trong đoàn viên TTN đã có những bước phát triển cả về chất lượng và số lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, tồn tại và đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phối hợp; ký kết chương trình phối hợp trong giai đoạn tiếp theo.

Theo đó, chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh trong thời gian tới sẽ bám sát vào các nội dung, như: Thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng lớp thanh niên Lào Cai giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng, có bản lĩnh văn hóa của con người Việt Nam; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT; tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; tổ chức thí điểm một số mô hình giao các thiết chế văn hóa cơ sở cho Đoàn thanh niên quản lý và tổ chức hoạt động; phát huy vai trò của hệ thống các thiết chế văn hóa trong giáo dục thế hệ trẻ; phối hợp trong công tác giáo dục và xây dựng gia đình trẻ có lối sống văn hóa, văn minh, thanh lịch.

Được biết, Theo nội dung quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Lào Cai giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Lào Cai sẽ trở thành một trong những điểm đến du lịch bậc nhất của vùng Tây Bắc, là một trong những trọng điểm du lịch của vùng và quốc gia, với đô thị du lịch, khu du lịch quốc gia Sa Pa, điểm du lịch quốc gia thành phố Lào Cai cùng hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, sản phẩm chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang bản sắc văn hóa dân tộc tỉnh Lào Cai, thân thiện với môi trường. Đây là một cơ hội mở cho đoàn viên thanh niên các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh về định hướng phát triển kinh tế trong những năm tiếp theo.