Lãnh đạo Tổng cục An ninh Nhân dân Gặp mặt các gương đoàn viên tiêu biểu

17:57 08/07/2016     2368

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng ANND (12/7/1946 - 12/7/2016). Chiều ngày 8/7, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Bộ Công an phối hợp với Tổng cục An ninh Nhân dân tổ chức Gặp mặt giữa lãnh đạo Tổng cục An ninh Nhân dân với các gương đoàn viên tiêu biểu.
Dự buổi gặp mặt có Trung tướng Nguyễn Kim Quy – Anh hùng LLVT Nhân dân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh nhân dân và Thiếu tướng Lê Văn Sinh – Cục trưởng Cục A13; cùng 70 gương mặt đoàn viên tiêu biểu của 68 đơn vị, địa phương trong cả nước về dự buổi gặp mặt.

g
Quang cảnh gặp mặt

Trong những năm qua, tuổi trẻ An ninh Nhân dân (ANND) nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cổ vũ, động viên đoàn viên thanh niên không ngững nỗ lực học tập, rèn luyện, tôi rèn bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của người thanh niên công an. Cụ thể hóa các nội dung vào các phong trào hành động cách mạng, lập nhiều thành tích chiến công xuất sắc trên tất cả các lĩnh vực công tác của lực lượng ANND, đóng góp xứng đáng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Tại buổi gặp mặt các gương đoàn viên tiểu, đó là: Thiếu tá Phạm Thùy Dương (Công an TP Hà Nội), Thiếu tá Nguyễn Văn Thành (Công an Ngã 5, TP Sóc Trăng), Trung úy Vừ A Hồng (Công an tỉnh Lai Châu), Thượng úy Trần Tuấn Lê (Tổng cục ANND, Bộ Công an) đã có những chia sẻ về quá trình thực hiện nhiệm vụ của bản thân, với bản lĩnh vững vàng, sự sáng tạo, mưu trí của người chiến sỹ CAND trong chiến đấu đã giành được nhiều thành tích trong công tác; đồng thời  trong công tác Đoàn luôn tích cực, gương mẫu, xung kích tham gia các phong trào góp phần thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào: ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, tham gia hướng dẫn nhân dân thực hiện các thủ tục hành chính… qua đó đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

f
Đại diện cho các gương đoàn viên tiêu biểu lực lượng ANND trao đổi ý kiến tại buổi gặp mặt

Tiêu biểu như: Thiếu tá Phạm Thùy Dương (Công an TP Hà Nội) trong lĩnh vực công tác, năm 2012 đã phát hiện và hỗ hợ thu hồi số vốn gần 1.000 tỷ đồng do một số cán bộ ngân hàng lợi dụng quy định để lạm dụng tư lợi; hay Thượng úy Trần Tuấn Lê (Tổng cục ANND) ngoài nhiệm vụ chuyên môn đã luôn tích cực tham gia rèn luyện võ thuật nâng cao bản lĩnh chiến đấu và tại giải võ thuật CAND toàn quốc tổ chức tại Đà Nẵng năm 2010 đã mang cờ toàn đoàn cho Tổng cục ANND; …

Thiếu tá Đinh Văn Hảo – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an cho biết, thành tích và chiến công của tuổi trẻ lực lượng  ANND nói riêng đạt được trong những năm qua là biểu tượng cho bản lĩnh, trí tuệ, lòng dũng cảm và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của thế hệ thanh niên CAND hôm nay. Đồng thời, khắc họa một cách sinh động phẩm chất cao đẹp của người chiến sỹ - người đoàn viên Công an theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an cách mạng trong lòng nhân dân.

f
Trung tướng Nguyễn Kim Quy – Anh hùng LLVT Nhân dân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh nhân dân trao chứng nhận của Tổng cục ANND cho các đoàn viên tiêu biểu lực lượng ANND, giai đoạn 2011 – 2015

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ANND Nguyễn Kim Quy thay mặt lãnh đạo Tổng cục ghi nhận những cố gắng, phấn đấu rèn luyện của các gương đoàn viên tiêu biểu đã góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: “Những đoàn viên tiêu biểu là những tấm gương của sự tự học hỏi qua nhiệm vụ, đồng chí, đồng nghiệp và tự lớn lên để thực hiện tốt nhiệm vụ của mỗi đồng chí ở từng vị trí công tác”.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, phát huy những kết quả đạt được, các đoàn viên tiêu  biểu sẽ không ngừng rèn luyện, say mê, nhiệt tình, linh hoạt chủ động trong công tác để xử lý, giải quyết công việc phù hợp ở đơn vị, địa phương; đồng thời tạo sức mạnh trí tuệ để hoàn thành cao nhất nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng đề nghị Đoàn Thanh niên cần tổ chức nhiều phong trào hơn nữa để đoàn viên có cơ hội được tham gia, đóng góp công sức góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị.

*Trước đó, 70 đoàn viên tiêu biểu đã tham dự lễ báo công dâng Bác tại Khu di tích K9 – Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.