Lãnh đạo tỉnh Cà Mau gặp gỡ, đối thoại với 500 ĐVTN

10:14 15/08/2016     1152

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 12/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2016. Đồng chí Thân Đức Hưởng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại.
Buổi đối thoại đã diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi thẳng thắn. Với trên 20 lượt ý kiến của các bạn đoàn viên, thanh niên đã đặt các câu hỏi tập trung vào 3 nhóm chủ đề, như: vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ vốn để sản xuất, nâng cao phát triển nguồn nhân lực; vấn đề về công tác tổ chức, đoàn kết tập hợp thanh niên và giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng cho thanh niên; các vấn đề về văn hóa, xã hội, trật tự an toàn và xã hội, an ninh quốc phòng. Từng câu hỏi đặt ra của mỗi chủ đề đã được lãnh đạo các sở, ban, ngành, có thẩm quyền trả lời trực tiếp, khách quan, cụ thể, cơ bản đáp ứng được mong muốn giải đáp của thanh niên.



 ĐVTN tham gia đặt câu hỏi, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh
ĐVTN tham gia đặt câu hỏi, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh

Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu cao mục đích, ý nghĩa của buổi gặp gỡ đối thoại lần này. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị thanh niên tỉnh nhà cần nêu cao và phát huy đúng vai trò chủ nhân tương lai của đất nước, tiếp tục ra sức thi đua, cống hiến góp phần xứng đáng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cần tập trung củng cố và nâng cao công tác tổ chức Đoàn, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên và đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nếp sống văn hóa, văn minh trong thế hệ trẻ.

Nhằm đẩy mạnh công tác chăm lo và phát triển thanh niên, đồng chí cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình tích cực tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với thanh niên, nâng cao công tác phòng, chống tệ nạn xã hội trong thanh niên, tiếp tục xây dựng môi trường văn hóa để thanh niên tham gia sinh hoạt, rèn luyện; đồng thời tạo điệu kiện thuận lợi để thanh niên trong tỉnh tiếp cận nguồn vốn, hỗ trợ sản xuất để thanh niên phát triển kinh tế.

Đây là lần thứ 3 Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với thanh niên được tổ chức. Thông qua buổi gặp gỡ đối thoại, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành được trực tiếp lắng nghe ý kiến thanh niên, từ đó có những chính sách phù hợp đối với hoạt động đoàn nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác đoàn trong thời gian tới./.