Lạng Sơn: Trao học bổng “Đồng hành thí sinh vượt khó” năm 2015

15:38 03/11/2015     1014

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm chia sẻ, đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vươn lên trong học tập, ngày 01/11, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn tổ chức Lễ trao học bổng “Đồng hành thí sinh vượt khó” năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn và Đồng chí Nguyễn Minh Châu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho sinh viên
Đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn và đ/c Nguyễn Minh Châu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng cho sinh viên


Kỳ thi THPT Quốc gia 2015, tỉnh Lạng Sơn thi tại cụm thi Thái Nguyên, nhằm giúp đỡ các em tham gia kỳ thi giảm bớt những khó khăn, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Thái Nguyên hỗ trợ 181 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, gia đình chính sách tham gia kỳ thi THPT Quốc gia tại Thái Nguyên về chỗ ăn và chỗ nghỉ giá rẻ, có các tình nguyện viên hỗ trợ các em và phụ huynh học sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi. Với sự nỗ lực, cố gắng trong 181 em tham gia kỳ thi được Tỉnh Đoàn hỗ trợ đã có 43 em đỗ Đại học, Cao đẳng theo nguyện vọng 1, trong đó đỗ Đại học là 30 em, Cao đẳng là 09 em và Đại học Dự bị Việt Trì là 04 em. Hiện tại đã có 9 em nhận được học bổng Tiếp sức đến trường do Báo Tuổi trẻ trao tặng.

Phát biểu tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Hoàng Tùng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận, biểu dương kết quả mà các em đã đạt được trong kỳ thi vừa qua và đồng thời động viên các em trong thời gian tới không ngừng cố gắng, nỗ lực trong học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao học bổng cho 20 tân sinh viên với tổng số tiền 20 triệu đồng.