Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao “Trường đẹp cho em”

19:18 15/09/2016     1012

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Huyện Đoàn Đình Lập tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao công trình "Trường đẹp cho em" tại thôn Khe Luồng, xã Châu Sơn, huyện Đình Lập.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành "Trường đẹp cho em"
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành "Trường đẹp cho em"


Điểm trường mầm non thôn Khe Luồng, xã Châu Sơn, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn là điểm trường vùng ba có nhiều khó khăn với 15 học sinh mầm non chưa có lớp học phải đi học nhờ ở nhà văn hóa thôn, điều kiện học tập nhiều thiếu thốn. Đồng hành với các em thiếu nhi vùng cao, tạo điều kiện để cho các em có môi trường học tập đảm bảo, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nam tổ chức xây dựng công trình “Trường đẹp cho em” tại thôn Khe Luồng.

Công trình tiến hành khởi công vào tháng 10/2015, được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền của huyện, xã, huy động ĐVTN và nhân dân tiến hành san lấp mặt bằng và Đoàn thanh niên xã Châu Sơn hỗ trợ ngày công xây dựng đươc 61 công, đào móng, lấy đá, làm sân. Sau 10 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, gồm: 02 phòng học, diện tích 70m2; 01 bếp ăn, diện tích 20m2; 02 phòng vệ sinh, diện tích 6m2; 01 téc chứa nước; sân trường diện tích 30m2; tổng diện tích 126m2 và trang bị điện thắp sáng và quạt điện cho các phòng. Tổng giá trị công trình là 280 triệu đồng.

Tại Lễ khánh thành và bàn giao, Tỉnh Đoàn phối hợp vợi Đoàn TN Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tặng nhà trường 1 nhà chòi, cầu trượt trị giá 15 triệu, 30m 2  xốp dải nền trị giá 2 triệu, 10 suất học bổng trị giá 3 triệu; phối hợp với Báo Tiền phong thường trú tại Lạng Sơn tặng 10 suất quà, bánh Trung thu cho học sinh trị giá 3 triệu đồng; Ủy ban nhân dân huyện và xã cũng đã tặng quà cho nhà trường.

Công trình sau khi khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp đỡ các em học sinh địa phương có một không gian mới học tập và sinh hoạt, nâng cao chất lượng học và dạy học của địa phương, ngày càng thu hút nhiều hơn nữa các em học sinh đến trường.