Kon Tum tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015

08:52 24/12/2015     1168

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 21/12, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ VIII và tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2015.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Thông qua chủ đề công tác năm 2015 “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” và phong trào cốt lõi xuyên suốt nhiệm kỳ: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, BCH, BTV Tỉnh Đoàn đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh để xây dựng, triển khai thực hiện tốt các nội dung, chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2015, trong đó, các chỉ tiêu đề ra trong năm cơ bản đều đạt và vượt. Nhiều hoạt động do tổ chức Đoàn phát động, triển khai được ghi nhận và đánh giá cao như: các hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XV; Đại hội cháu ngoan Bác Hồ; chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gắn với Hành quân xây dựng cơ sở; Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng; học kỳ trong quân đội; “Ngày việc làm”; các lớp dạy nghề cho thanh niên;...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Y Mửi ghi nhận và biểu dương những kết quả hoạt động Đoàn và sự nỗ lực của tập thể BCH, BTV, cán bộ, đoàn viên, TTN tỉnh Kon Tum trên các mặt công tác năm 2015.  Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh: “Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và cũng là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp (nhiệm kỳ 2016 – 2021) và lực lượng thanh niên đóng vai trò nòng cốt trong việc thực hiện thắng lợi các nội dung trên. Đề nghị các cấp bộ Đoàn thực hiện tốt các nội dung công tác trong năm 2016, thực hiện tốt công tác cán bộ, rà soát nhân sự chuẩn bị tốt cho đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2017 – 2022).

Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 2015
Khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN 2015


Hội nghị cũng đã thống nhất cho rút tên đối với 06 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành và 01 đồng chí Ủy viên Ủy ban kiểm tra; tiến hành bầu bổ sung 04 ủy viên Ban chấp hành, 01 Ủy viên Ban Thường vụ. Ngoài ra, Hội nghị tổ chức trao bằng khen của UBND tỉnh Kon Tum cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh, trao cờ thi đua và khen thưởng của BTV Tỉnh đoàn cho 29 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.