Kiên Giang: Tuyên dương 31 tập thể, cá nhân tiên tiến làm theo lời Bác

16:50 19/05/2016     667

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 17/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang đã tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2011 – 2015.
5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã tạo ra đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ trong toàn tỉnh, lan tỏa đến từng chi đoàn, chi hội, chi đội, từng đoàn viên, thanh thiếu nhi ở các khu vực, đối tượng. Đoàn thanh niên đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương của Bác phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức, theo từng nhóm đối tượng thanh, thiếu nhi, trở thành nội dung trọng tâm và xuyên suốt trong hoạt động của các cấp bộ đoàn.
5
Đ/c Lâm Hoàng Sa (giữa) - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giấy chứng nhận và quà cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Phương pháp triển khai ngày càng đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi, đề cao tính tự giác học tập, rèn luyện của cá nhân gắn với giám sát, đôn đốc của tổ chức; thực hiện tốt phương châm “vừa xây”, “vừa chống”, trong đó lấy “xây” làm chủ đạo. Việc đăng ký “làm theo” được triển khai gắn với đăng ký thực hiện Chương trình “Rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới”; Chỉ thị số 01 của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” với 3 tiêu chí “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”.

Qua 5 năm triển khai thực hiện, nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã có chuyển biến tích cực, các mặt công tác Đoàn có sự chuyển biến rõ rệt; công tác giáo dục thanh thiếu nhi được đẩy mạnh nhất là giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng; phong trào có bước phát triển, tổ chức cơ sở đoàn được củng cố, mặt trận đoàn kết thanh niên được tăng cường; tinh thần gương mẫu của cán bộ đoàn, đoàn viên được nâng cao.

Từ thực tiễn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh, thiếu nhi tiên tiến, nhiều mô hình mới, cách làm hay, tạo được dấu ấn và nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân như: “Ngôi nhà tình bạn”, “Hũ gạo tình thương”, “Ly trà đá cho bạn”, “Nâng bước em đến trường”, “Tiết kiệm điện”, “Hết việc không hết giờ”, “Vườn rau thân thiện”,... Từ năm 2011 đến nay, Tỉnh đoàn đã tuyên dương 15 tập thể, 199 cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lâm Hoàng Sa - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích của tuổi trẻ tỉnh nhà đạt được qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thực sự đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị thời gian tới các cấp bộ Đoàn cần nâng cao trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tiếp tục cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác thành kế hoạch, chương trình công tác, các phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong đoàn viên, thanh, thiếu nhi; gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với công tác củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đoàn; đẩy mạnh phát hiện, chăm lo bồi dưỡng những điển hình, cách làm hay, kịp thời nhân rộng và phát triển trong Đoàn Thanh niên toàn tỉnh.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 8 tập thể, 23 cá nhân thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2011 – 2015.