Kiên Giang: 48 cán bộ Đoàn được công nhận đạt danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi” 2016

11:09 18/05/2016     981

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày (15 và 16/5), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi tỉnh Kiên Giang năm 2016.
Hội thi có sự tham gia của 113 đồng chí Bí thư Chi đoàn cơ sở và Bí thư Chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở ở địa bàn dân cư, ngành, trường học, lực lượng vũ trang trong tỉnh; có tuổi đời từ 16 đến 35 tuổi đến từ 26 đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh.

5
Các thí sinh tham gia phần thi kỹ năng viết

Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Lê Hồng Thắm –  Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức hội thi cho biết, hiện nay, nhiều lĩnh vực trong công tác quản lý đoàn viên, thanh niên từng lúc từng nơi chưa chặt chẽ, tình trạng đoàn viên bỏ sinh hoạt, không đóng Đoàn phí diễn ra thường xuyên. Số lượng đoàn viên có chiều hướng giảm, tỷ lệ kết nạp đoàn viên ở địa bàn dân cư thấp, công tác đánh giá phân loại cơ sở Đoàn, đoàn viên nhiều nơi còn hình thức. Đội ngũ cán bộ Đoàn luân chuyển nhanh, còn yếu về chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và cả kinh nghiệm thực tiễn; chưa thật sự là đầu tàu “thủ lĩnh” của thanh niên ở từng địa phương cơ sở.

"Hội thi là dịp để các cấp bộ Đoàn kiểm tra, đánh giá lại đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở, qua đó trau dồi kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ Bí thư chi đoàn", đồng chí Lê Hồng Thắm nhấn mạnh.

Mỗi thí sinh dự thi phải tham gia các phần thi: trắc nghiệm kiến thức, thuyết trình và kỹ năng (gồm kỹ năng viết và kỹ năng sinh hoạt tập thể).

Sau 02 ngày diễn ra hội thi, 48 đồng chí được Ban tổ chức hội thi công nhận đạt danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi” tỉnh Kiên Giang năm 2016; đồng thời 9 đồng chí được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại hội thi.

Là 1 trong 9 thí sinh nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, đồng chí Huỳnh Thu Ngân – Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, Công an tỉnh đã chia sẻ: “Bản thân tôi rất vui vì đạt danh hiệu “Bí thư Chi đoàn giỏi”, càng vui mừng hơn nữa khi là một trong những thí sinh có điểm số cao nhất tại hội thi và được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Tôi sẽ luôn cố gắng rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng để luôn xứng đáng với danh hiệu Bí thư chi đoàn giỏi và luôn là tấm gương để đoàn viên, thanh niên tại đơn vị học tập và noi theo”.


5
  Đ/c Lê Hồng Thắm – Bí thư Tỉnh đoàn trao giấy chứng nhận và quà cho các tập thể đạt danh hiệu “Chi đoàn mạnh” năm 2015

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tuyên dương 37 tập thể đạt danh hiệu “Chi đoàn mạnh” và 71 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Kiên Giang năm 2015.