Hơn 24 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng 2015

11:18 22/12/2015     1161

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 21/12 tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập Đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2015 và triển khai chương trình công tác năm 2016.

Tăn
Đ/c Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc của Đoàn khối Doanh nghiệp trung ương cho Đoàn thanh niên tập đoàn Dầu khí tại hội nghị

Thực hiện chủ đề công tác: “Tuổi trẻ Dầu khí tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” các cơ sở Đoàn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập Đoàn Dầu khí  Quốc gia Việt Nam đã tích cực triển khai sáng tạo, phù hợp,
phát huy được tinh thần thi đua trong các cấp bộ đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên thúc đẩy các mặt công tác của Đoàn có bước phát triển, cụ thể: Toàn Đoàn đã tổ chức cho hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, thăm dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Nhiều hoạt động quy mô lớn được tổ chức, tạo điểm nhấn trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

Trong phong trào "Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, toàn Đoàn đã thực hiện đảm nhận 287 công trình, phần việc thanh niên các cấp trong đó có 25 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp, 104 công trình cấp huyện, 212 công trình cấp cơ sở.....Các công trình phần việc thanh niên đảm nhận không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà nhiều công trình đã tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Đoàn.

Tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tập đoàn đã có các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi… cho các gia đình chính sách, gia đình có công, thanh niên công nhân, học sinh nghèo hiếu học. Đoàn thanh niên Tập Đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã hỗ trợ xây tặng 39 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà mái ấm, nhà đại đoàn kết và ủng hộ đồng bào lũ lụt tỉnh Quảng Ninh.
Các cơ sở Đoàn còn tổ chức khám và phát thuốc cho 8.063  lượt bệnh nhân nghèo; hiến được 3.407 đơn vị máu;.. tổng số tiền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thực hiện công tác chăm lo cho thanh thiếu niên lên đến 24.688.400 triệu đồng bao gồm tiền mặt và hiện vật.

Năm 2015, Đoàn thanh niên tập đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như: “ Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, hải đảo”, “ Tháng 3 biên giới”… Tham gia xây dựng Đảng, toàn Đoàn thanh niên tập Đoàn đã giới thiệu 1.030 đoàn viên ưu tú cho Đảng và kết nạp được 462 đồng chí đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng Sản Việt Nam.

5
5
Đ/c Đặng Quốc Toàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn và đại diện Đảng ủy tập đoàn trao tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn thanh niên Tập đoàn năm 2015

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ Tập đoàn Dầu khí đạt được trong năm qua, đồng thời, đề nghị Ban thường vụ Đoàn thanh niên tập đoàn cần bám sát vào định hướng chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên 2016 của Đoàn Khối, TƯ Đoàn với chủ đề " Thanh niên xung kích, sáng tạo, xây dựng bảo vệ Tổ quốc"... để tiếp tục có những giải pháp, phương thức nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào "Sáng tạo trẻ" thông qua đăng ký đảm nhận các công trình phần việc thanh niên, đặc biệt hướng tới các giải pháp, sáng kiến, sáng chế.

Đồng chí cũng mong muốn, Đoàn thanh niên tập đoàn cần phát huy hơn nữa các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho thanh niên công nhân và tổ chức các phong trào thi đua thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).

5
Đ/c Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương  và  Thường trực  Đoàn thanh niên tập Đoàn  tặng Bằng khen của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cho các cá nhân, tâp thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tại hội nghị, BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao bằng khen cho 28 tập thể và 37 cá nhân; BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương tặng cờ và giấy khen cho 46 tập thể và 70 cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015.