Hơn 1,3 tỷ đồng tiếp sức đến trường cho 188 tân sinh viên

10:48 12/09/2016     794

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Quảng Trị vừa phối hợp với Báo Tuổi trẻ, Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Khuyến học, Sở GD-ĐT và Đài PT-TH Quảng Trị tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2016.

Trao học bổng cho các tân sinh viên
Trao học bổng cho các tân sinh viên


“Tiếp sức đến trường” là chương trình học bổng mang đậm tính nhân văn sâu sắc, đã được thực hiện tại tỉnh Quảng Trị 14 năm qua. Chương trình đã kết nối được nhiều tấm lòng hảo tâm gần xa chung tay góp nên những món quà ý nghĩa, thiết thực, kịp thời đến với các tân sinh viên nghèo đúng thời điểm quan trọng nhất, nhằm hỗ trợ bước đầu giúp các em đến giảng đường.

Tại lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2016, 188 tân sinh viên đã được trao suất học bổng có trị giá 7 triệu đồng/suất. Tổng trị giá đợt trao học bổng lần này là hơn 1,3 tỷ đồng, trong đó CLB nghĩa tình Quảng Trị đóng góp 100 suất, Hội Khuyến học Quảng Trị vận động từ các nhà hảo tâm trong tỉnh được 50 suất, 38 suất còn lại là sự đóng góp của những nhà hảo tâm ở khắp mọi miền đất nước muốn chung tay góp sức để giúp các em tân sinh viên nghèo Quảng Trị có thêm kinh phí đến trường. Những suất học bổng đầy nghĩa tình này sẽ góp phần tiếp sức bước đầu cho các tân sinh viên nghèo Quảng Trị an tâm đến với giảng đường để theo đuổi ước mơ học tập, hướng tới chân trời tương lai tươi sáng.

Tại lễ trao học bổng cũng đã diễn ra buổi giao lưu với các em tân sinh viên, cựu sinh viên, Câu lạc bộ Nghĩa tình Quảng Trị. Thông qua mỗi câu chuyện xúc động về số phận kém may mắn, về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, học tập của các em đã khiến những người theo dõi chương trình không khỏi rưng rưng xúc động và cảm phục. Dù hoàn cảnh khó khăn bộn bề, cuộc sống không no đủ, thiếu thốn tình thương gia đình nhưng hầu hết các em đã nỗ lực vươn lên để thực hiện giấc mơ học tập, hi vọng vào tương lai tốt đẹp.