Hơn 1.000 bạn trẻ hào hứng tham dự Hội khỏe Thanh niên Thủ đô 2015

09:40 16/11/2015     832

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Với sự tham gia của trên 1.000 vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung của 4 môn thi đấu bào gồm: bóng đá, kéo co, bóng bàn và cầu lông. Vòng loại được tổ chức thi đấu trong gần 1 tháng tại 03 cụm thi đua khối huyện, thị xã để chọn cử 56 đội tuyển thi đấu vòng chung kết cấp thành phố.

t
Nghi lễ chào cờ khai mạc giải sáng ngày 15/1. Nguồn ảnh ThànhĐoàn Hà Nội

Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2015 là Hội khoẻ dành riêng cho thanh niên khối huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Qua đó nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ sở trong toàn khối, tạo không khí phấn khởi và động lực thi đua cho đoàn viên thanh niên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ngày 15/11, tại nhà Trung tâm Thể dục Thể thao huyện Thanh Trì đã diễn ra Lễ khai mạc Hội khỏe Thanh niên Thủ đô năm 2015 do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Văn hoá Thể thao Thành phố cùng tổ chức.

g
Thi đấu bóng bàn ở nội dung đôi nam. Nguồn ảnh ThànhĐoàn Hà Nội

Theo đó, tại vòng chung kết Hội khỏe cấp Thành phố, bộ môn bóng đá được tổ chức từ ngày 13 - 15/10/2015, 03 bộ môn còn lại là kéo co, bóng bàn, cầu lông được tổ chức thi đấu cùng ngày 15/10 tại trung tâm Thể dục Thể thao huyện Thanh Trì.

Kết thúc Hội khỏe, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các vận động viên, đội tuyển xuất sắc, trong đó: môn bóng bàn giải Nhất thuộc về đội Mê Linh; môn bóng bàn với giải Nhất đơn nữ thuộc về Quốc Oai và đội Mê Linh giành giải Nhất ở nội dung đôi nam; môn Cầu Lông, ở nội dung đôi nam giải Nhất thuộc về Quốc Oai và đôi nam nữ được trao giải Nhất cho đội Hoài Đức; ở môn kéo co giải Nhất thuộc về Gia Lâm; và môn bóng đá với giải Nhất thuộc về Thường Tín. Cũng các giải nhì, ba và khuyến khích cũng được trao cho các đội trong dịp này.

g
Ban tổ chức trao giải nhất ở nội dung bóng đá nam. Nguồn ảnh ThànhĐoàn Hà Nội

Hội khỏe thanh niên Thủ đô năm 2015 là môi trường giáo dục giúp thanh niên tránh xa được mặt trái của cơ chế thị trường và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng thanh niên Thủ đô thời đại mới đó là: Bản lĩnh vững vàng, thanh lịch văn minh, tri thức phong phú, sức khỏe dồi dào, kỹ năng thành thạo góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” có “Tâm trong”, “Trí sáng”, “Hoài bão lớn".

Hội khỏe, còn là dịp để các cơ sở Đoàn có dịp cọ xát, giao lưu, học hỏi hiểu biết thêm về phong trào thể dục thể thao với các đơn vị bạn, nhìn nhận đúc rút kinh nghiệm tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.