Hội thảo đánh giá hai phong trào “Xung kích - Đồng hành” trong tuổi trẻ Thủ đô

14:35 20/03/2016     1137

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/3, tại Hà Nội, Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thảo đánh giá phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” qua 2 nhiệm kỳ XIII, XIV và phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, giai đoạn 2009 - 2016.
Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn; cùng lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội các thời kỳ, các quận, huyện, thị Đoàn và đông đảo đoàn viên các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.



g
Các đại biểu tham dự hội thảo


Hội thảo đánh giá phong trào hành động cách mạng “Xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” qua 02 nhiệm kỳ XIII, XIV và Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”, giai đoạn 2009 - 2016 là một hoạt động ý nghĩa nhằm đánh giá, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm lý luận và thực tiễn; đồng thời xây dựng, đề xuất các giải pháp góp phần đổi mới, nâng tầm các phong trào hành cộng cách mạng để động viên và phát huy tài năng, tâm huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ ...


5
 Hội thảo đánh giá phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”

Tại hội thảo, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, đề xuất nhiều giải pháp góp phần đổi mới, nâng tầm các phong trào hành động cách mạng để động viên và phát huy tài năng, tâm huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, 
Lê Vĩnh Sơn cho rằng: tuổi trẻ cần phải tăng tính chủ động trong học hỏi, cập nhật những kiến thức biết khơi dậy đam mê kinh doanh làm giàu, dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thách thức, rủi ro để phát triển, đóng góp cho xã hội thay vì chỉ muốn kiếm việc làm ổn định, an toàn và chạy theo phong trào. Chỉ có như vậy, mới phát huy được sức mạnh tổng hợp của giới trẻ và tạo dựng được các liên kết đa chiều, hiệu quả với doanh nghiệp, doanh nhân và các tổ chức khác để phục vụ công cuộc hội nhập kinh tế Thủ đô; đồng thời thanh niên sẽ đóng góp xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tầng lớp thanh niên có bản sắc văn hoá thanh lịch.



9
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội,Lê Vĩnh Sơn

"Sau gần 10 thực hiện phong trào “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, 8 năm thực hiện phong trào “Tôi yêu Hà Nội” đã khẳng định được vị trí và sức sống của mình trong các phong trào chung của thanh niên Thủ đô, góp phần làm cho Hà Nội ngày càng khang trang hơn" - 
Nguyên Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Ngọ Duy Hiểu cho biết.



y
Nguyên Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu trao đổi tại hội thảo

“Tại Phúc Thọ phong trào lập thân, lập nghiệp được coi là một nhiệm vụ quan trọng của thanh niên trong huyện. Lãnh đạo huyện đã tạo mọi điều kiện để thanh niên làm kinh tế, thanh niên tham gia các phong trào tình nguyện. Trên địa bàn huyện đã xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của huyện trong những năm qua” - đồng chí Ngọ Duy Hiểu khẳng định.


u
Nguyên Bí thư thứ nhất  BCH Trung ương Đoàn Vũ Mão

Nguyên Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn Vũ Mão cho rằng, cần phải có tinh thần tiên phong đổi mới, giúp thanh niên được sống trong bầu không khí dân chủ thực sự. Cụ thể là tạo điều kiện tối đa để thanh niên được tham gia đóng góp ý kiến vào chương trình công tác Đoàn, tổ chức và thiết kế hoạt động theo nhu cầu của thanh niên.

Nguyên Bí thư thứ nhất BCH TƯ Đoàn cũng thẳng thắn bày tỏ thực chất của công tác Đoàn hiện nay, không riêng gì Hà Nội là chưa nắm sâu nhu cầu, nhận thức thanh niên
. Đồng thời khẳng định, bên cạnh những bài học từ phong trào hành động cách mạng, Đoàn thanh niên Thành phố cần tìm nét mới cho công tác thanh niên, trong đó đoàn viên phải đặc biệt quan tâm và chủ động hơn đối với vấn đề hội nhập quốc tế; mạnh dạn đề xuất giải pháp khởi nghiệp, xây dựng những mô hình phát triển kinh tế- xã hội…