Hòa Bình: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý hành chính Nhà nước cho cán bộ Đoàn cơ sở

09:55 23/08/2016     947

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 22/8, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý hành chính Nhà nước và nghiệp vụ công tác thanh vận cho cán bộ Đoàn cơ sở năm 2016 với sự tham gia của 100 học viên là Ủy viên BTV, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn thanh niên các xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

g
Quang cảnh lớp bồi duỡng

Theo Ban tổ chức, lớp học diễn ra trong 02 ngày (từ ngày 22/8 đến 23/8/2016), các học viên sẽ được các giảng viên truyền đạt tập huấn các kiến thức và kỹ năng bổ ích phục vụ công tác chuyên môn thông qua 4 chuyên đề: Công tác tổ chức điều hành hội nghị và kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong thanh niên; Công tác tổ chức của Đoàn, những vấn đề cơ bản về chi đoàn, sinh hoạt chi đoàn và đại hội chi đoàn; Kỹ năng tổ chức sinh hoạt, hoạt động tập thể cho thanh thiếu nhi, các trò chơi và bài hát tập thể, dân vũ; Hoạt động nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội trong tổ chức cơ sở Đoàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Quách Thế Ngọc – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn đã nhấn mạnh vai trò, vị trí quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của lớp bồi dưỡng, đồng thời mong muốn sau lớp tập huấn lần này, các đồng chí cán bộ Đoàn cơ sở sẽ áp dụng tốt các kiến thức, kỹ năng học được để triển khai nhiệm vụ công tác, góp phần đưa công tác Đoàn, Hội, Đội tại địa phương, đơn vị ngày càng phát triển.

Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn là một trong những hoạt động thường niên của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nhằm bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn có chuyên môn nghiệp vụ, có kỹ năng công tác đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Qua đó, tạo điều kiện để cán bộ Đoàn các cấp gặp gỡ, giao lưu, học tập trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị.