Hà Tĩnh: Tổng kết, trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Tổng Bí thư Hà Huy Tập

09:35 15/04/2016     999

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sau gần 02 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã nhận được 72.455 bài dự thi. Trong số 386 bài thi chất lượng cao có 80 bài lọt vào chấm ở vòng chung khảo, với kết quả 24 bài thi xuất sắc đạt giải cấp tỉnh.
Cuộc thi được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Tĩnh phối hợp tổ chức trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh trong toàn tỉnh nhằm tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

ca
Ban Tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tham gia cuộc thi

Tổng Bí thư Hà Huy Tập là người con ưu tú của quê hương Hà Tĩnh - Nhà lãnh đạo tài năng của Đảng - Người cộng sản kiên trung của dân tộc. Bản lĩnh, cốt cách Hà Huy Tập và câu nói bất hủ "Nếu còn sống, tôi vẫn tiếp tục hoạt động cách mạng" để lại bài học quý giá về niềm tin và khát vọng cống hiến, chiến đấu hết mình cho lý tưởng cộng sản, thôi thúc lớp lớp thanh niên đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Song song với cuộc thi cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Huyện đoàn Cẩm Xuyên làm nòng cốt trong việc tổ chức các phong trào thi đua và triển khai cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập” do Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên phát động. Theo đó, đã có hơn 64.000 bài thi đại trà và hàng trăm bài thi chất lượng cao của tuổi trẻ Cẩm Xuyên gửi về Ban Tổ chức cấp huyện; các bài dự thi của ĐVTN được đánh giá cao về sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, ý tưởng thể hiện sáng tạo và mới mẻ.

Tại chương trình Tổng kết, trao giải thưởng cuộc thi cấp tỉnh, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình chỉ đạo, triển khai cuộc thi và làm bài thi tìm hiểu. Cụ thể, trao 01 giải đặc biệt tập thể cho đơn vị Cẩm Xuyên; 01 giải nhất thuộc về Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; 3 giải nhì thuộc về các đơn vị: Đức Thọ, Thành phố Hà Tĩnh và Đoàn khối các cơ quan tỉnh; cùng 4 giải ba thuộc về các đơn vị: Hương Khê, Lộc Hà, Kỳ Anh và Thị xã Hồng Lĩnh. Đồng giải nhất cá nhân thuộc về Phan Nguyễn Lam Giang - Đoàn viên Trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh và Nguyễn Thị Thu Trang - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Ngoài ra, 4 giải nhì, ba và 6 giải ba và 12 giải khuyến khích cũng đã được trao cho các cá nhân có bài thi đoạt giải.

Cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp cách mạng Tổng Bí thư Hà Huy Tập” đã tạo hiệu ứng tích cực và sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên toàn tỉnh, tạo đợt sinh hoạt chính trị trong tuổi trẻ về Tổng Bí thư Hà Huy Tập, khơi dậy lòng tự hào truyền thống và khát vọng tiếp bước cha anh, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị cho ĐVTN trong thời kỳ mới; góp phần đưa Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra.