Hà Tĩnh: Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015

08:44 17/11/2015     953

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hà Tĩnh vừa chủ trì phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại” hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015.

Các đại biểu và đoàn viên thanh thiếu niên thắp nến tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông
Các đại biểu và đoàn viên thanh thiếu niên thắp nến tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông


Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2015; là dịp để tuổi trẻ bày tỏ lòng cảm thương sâu sắc đối với những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, góp thêm một tiếng nói cảnh tỉnh, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, cùng hành động vì một xã hội giao thông thân thiện, an toàn.

Chị Nguyễn Thúy Hạnh (Tổ 4 - Thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) có chồng bị mất vì tai nạn giao thông chia sẻ tại chương trình: “Là người có người thân mất vì tai nạn giao thông, tôi là người thấu hiểu nhất nỗi đau tột cùng của người ở lại, đó là nỗi ám ảnh mãi mãi không bao giờ tôi có thể xóa nhòa được, qua chương trình tôi mong muốn tất cả mọi người nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ để mang lại an toàn cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Em Trần Thị Hà - Học sinh lớp 5B - Trường Tiểu học Kỳ Liên - Thị xã Kỳ Anh, không may bị nghiến đứt 2 chân trong một vụ tai nạn tâm sự “Sau vụ tai nạn em gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập…, thấy các bạn chơi đùa vui vẻ mà em không khỏi chạnh lòng, em thường ước giá như mình được như các bạn, nhưng điều ước này sẽ mãi không thành, bây giờ em chỉ mong gia đình, bạn bè em được an toàn, không bị giống như em”. “Hãy lái xe bằng cả trái tim” là thông điệp cũng như lời nhắc nhở đối với những người đang ngồi sau tay lái của ông Hồ Quốc Cường - Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Hà Tĩnh.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban ATGT tỉnh đã trao tặng 23 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho thân nhân gia đình các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCH T.Ư Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh nhấn mạnh “Tai nạn giao thông đã mang đến nỗi đau đớn tột cùng, làm cho hàng ngàn gia đình mất đi những người thân yêu, ruột thịt: ông bà mất cháu, cha mẹ mất con, vợ chồng mất nhau; người già không nơi nương tựa, trẻ em sống cảnh mồ côi và rất nhiều, rất nhiều người may mắn thoát chết nhưng lại sống trong cảnh tật nguyền, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Di chứng của  tai nạn giao thông là nỗi ám ảnh không thể xoá nhòa trong ký ức của nạn nhân, gia đình, dòng họ; làm ảnh hưởng đến thành quả phát triển kinh tế - xã hội mà cả hệ thống chính trị và nhân dân đang ngày đêm nỗ lực để đạt được”.

Hồi chuông cảnh báo tai nạn giao thông vẫn không ngừng vang lên, lay động đến hàng triệu triệu trái tim, nhưng thật buồn, tai nạn giao thông vẫn là vấn nạn của toàn xã hội. Để giảm thiểu giao thông, hơn bao giờ hết, mỗi người tham gia giao phông phải có những hành vi đẹp, ứng xử văn hóa, chấp hành nghiêm túc luật lệ an toàn giao thông, đó cũng chính là cách để chúng ta bảo vệ bản thân, gia đình và cả cộng đồng.