Giao lưu điển hình xuất sắc phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND

01:01 09/01/2016     1053

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình giao lưu điển hình xuất sắc phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND đã được tổ chức và truyền hình trực tiếp trên sóng ANTV tối ngày 8/01.
Tham dự chương trình có Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Bộ Công an; Lò Quang Tú - Ủy viên BTV Trương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, sinh viên các trường Học viên, Đại học, Cao đẳng trong và ngoài lực lượng CAND.

v
Trung úy Bùi Hoàng Ly Ly (giữa) chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình giao lưu, các đại biểu và các bạn trẻ đã được gặp gỡ với GS.TS, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí – Giám đốc Viện huyết học và Truyền máu Trung ương đã có những chia sẻ về những tấm lòng nhân văn cao cả sẵn sàng tham gia hiến máu, những câu chuyện đầy xúc động bởi những người hiến máu, những câu chuyện về phút giây sinh tử của nhiều người bệnh nói chung khi được cứu sống và đặc biệt là suy nghĩ GS.TS, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí nói về phong trào hiến máu tình nguyện của thanh niên hôm nay, trong đó có lực lượng thanh niên CAND. Đặc biệt, xúc động và thán phục hơn khi các đại biểu được giao lưu với Trung úy Bùi Hoàng Ly Ly – một cán bộ Đoàn Học viện Cảnh sát nhân dân với 17 lần hiến máu đã có những chia sẻ về những suy nghĩ của bản thân với các bạn trẻ khi tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện. 

Theo Trung úy Bùi Hoàng Ly Ly, sau mỗi lần hiến máu, bản thân thấy vui hơn vì có thể góp một phần nhỏ bé của mình, thậm chí là một giọt máu tham gia cứu người bệnh. “Cũng chính từ phong trào hiến máu tình nguyện, Trung úy Bùi Hoàng Ly Ly đã tìm được một nửa cuộc đời mình đó là Trung úy Nguyễn Văn Nguyên – người cũng đã có từng 19 lần hiến máu tình nguyện”, Trung úy Bùi Hoàng Ly Ly nói.

c
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Bộ Công an trao số kinh phí 5 triệu đồng cho mẹ con chị Nguyễn Thị Thảo

v
Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Bộ Công an và đ/c Lò Quang Tú - Ủy viên BTV Trương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao ờ lưu niệm và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao số tiền 05 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Thảo có 02 con nhỏ đều bị bệnh tan máu bẩm sinh hiện đang phải điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Đoàn Thanh niên Tổng cục Chính trị CAND cũng trao 02 suất kinh phí (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 02 gia đình có hoàn cảnh khó khăn và có con đang phải điều trị bệnh về máu tại tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Để phong trào hiến máu tình nguyện vì nghĩa tình đồng đội tiếp tục có sự lan tỏa sâu sắc đến với mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên CAND trong thời gian tiếp theo. Nhằm ghi nhận động viên phong trào của tuổi trẻ CAND, tại chương trình 7 tập thể, 7 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ CAND trong 3 năm: 2013, 2014 và 2015.