Gia Lai sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016

14:08 01/07/2016     1126

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 1/7, Đoàn TN tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành tỉnh đoàn lần thứ 13 mở rộng nhằm đánh giá sơ kết Công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời định hướng công tác đoàn 6 tháng cuối năm 2016.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã bám sát chương trình công tác năm và cụ thể hóa thành các chương trình, hoạt động, nhiệm vụ với tiêu chí hướng các hoạt động về cơ sở. Các cấp bộ Đoàn đã tập trung tuyên truyền rộng rãi về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền của bản thân khi tham gia bầu cử. Các hoạt động phong trào được đẩy mạnh với nhiều công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cũng như tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc của thanh niên ở cơ sở. Đa số các hoạt động, phong trào tình nguyện được tổ chức thường xuyên, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho 10.582 đoàn viên thanh niên, 1.396 thanh niên được học nghề và giới thiệu việc làm cho 875 ĐVTN.

Hội nghị lần này cũng đã tiến hành sơ kết công tác triển khai, thực hiện đề án Đoàn TN tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp, tiến tới đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2017 - 2022.