Gia Lai kết nạp mới 14.293 đoàn viên trong năm 2015

08:37 21/01/2016     977

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 20/01, Đoàn TN tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị BCH Tỉnh Đoàn lần thứ 11 mở rộng khóa XIII nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2015, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Trong năm 2015 Công tác Đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các hoạt động Đoàn đã di vào chiều sâu và có sức lan tỏa, hoạt động Đoàn đã tập trung hướng về cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, hiệu quả các hoạt động tình nguyện. Đặc biệt năm 2015 trên địa bàn toàn tỉnh đã thành lập 27 đội tình nguyện để thực hiện tư vấn, tiếp sức mùa thi với 800 tình nguyện viên, đã tư vấn cho hơn 3.000 thí sinh và gia đình về nơi ăn, chốn ở giá rẻ, miễm phí, hỗ trợ vận chuyển hơn 16.000 suất ăn miễn phí cho thí sinh và phụ huynh. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở được quan tâm, trong đó công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngày càng được chú trọng, chất lượng đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn được nâng lên. Trong năm 2015 các cơ sở đoàn trong tỉnh đã bồi dưỡng và kết nạp mới 14.293 Đoàn viên mới, giới thiệu với Đảng 3.787 Đoàn viên ưu tú, được Đảng kết nạp 1.629 đồng chí. Các hoạt động phong trào được đẩy mạnh với nhiều công trình phần việc thanh niên gắn với chào mừng đại hội Đảng các cấp và góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể xuất sắc
Trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể xuất sắc


Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư tỉnh ủy đã biểu dương những nổ lực của công tác Đoàn và phong trào TN toàn tỉnh năm 2015, đồng thời đồng chí cũng đã yêu cầu Ban thường vụ tỉnh đoàn cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016 đó là: Tăng cường công tác cũng cố xây dựng tổ chức Đoàn, tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn cơ sở, tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở, cán bộ Đoàn phải đồng hành với thanh niên, sâu sát cơ sở để nắm rõ tâm tư nguyện vọng của ĐVTN, tạo điều kiện cho TN vay vốn phát triển kinh tế nhất là TN ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại hội nghị lần này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã kiện toàn lại Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017, Hội nghị cũng đã bầu đồng chí Hà Thị Giang Thảo giữ chức Phó Bí thư tỉnh đoàn khóa XIII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Trao tặng cờ và bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn cho các đơn vị và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015.