Festival Sáng tạo trẻ tỉnh Khánh Hòa 2015

17:49 18/12/2015     997

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/11, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh đã tổ chức “Festival Sáng tạo trẻ ” năm 2015.
Festival năm nay thu hút sự tham gia dự thi của 9 thí sinh với 9 mô hình, sáng kiến khoa học trong các lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp góp phần tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất của bà con nông, lâm, ngư dân. 

h
Thí sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền thuyết minh về đề tài “Sử dụng Chitosan thu sinh khối vi tảo nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cho ngành nuôi trồng thủy sản”

Tại đây, các thí sinh đã thuyết trình về bài dự thi của mình, đồng thời trả lời những chất vấn từ Ban giám khảo để làm rõ hơn ý tưởng mô hình, sáng kiến của mình.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Khánh Huyền (đơn vị Đoàn trường Đại học Nha Trang) với đề tài “Sử dụng Chitosan thu sinh khối vi tảo nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế cho ngành nuôi trồng thủy sản”; giải nhì cho thí sinh Nguyễn Thị Hương (đơn vị Thành đoàn Cam Ranh) với đề tài “Ứng dụng kỹ thuật nuôi ghép ốc hương và hải sâm cát trong ao đất tại tp Cam Ranh”. 

Đồng thời, trao 02 giải ba cho các thí sinh: Mai Quốc Sáng với đề tài “Mô hình vườn rau hữu cơ vì nền nông nghiệp bền vững” và thí sinh Nguyễn Xuân Tân (đơn vị Huyện đoàn Vạn Ninh) với đề tài “Dụng cụ tra hạt bắp trên ruộng lúa không làm đất và trên nương rẫy”. Ngoài ra, các thí sinh còn lại được nhận giải khuyến khích của Ban tổ chức chương trình. 

* Cùng ngày, Tỉnh đoàn đã tổ chức Hội thảo “Giới thiệu mô hình phát triển kinh tế gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới” với sự tham gia của gần 100 cán bộ, đoàn viên thanh niên các đơn vị. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã cùng thảo luận, trao đổi về các mô hình phát triển kinh tế gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới đã tham dự “Festival Sáng tạo trẻ ” trước đó.