Đồng Tháp tổ chức Hội thi văn nghệ học đường và cuộc thi Khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học

15:11 18/01/2016     1014

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 16-17/01, Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Tháp phối hợp Tỉnh Đoàn, Sở Khoa học và công nghệ, Đại học Đồng Tháp, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2015 – 2016 thứ lần III.

Sau 02 ngày diễn ra sôi nổi, với sự cố gắng, sáng tạo và tự tin của các thí sinh, cuộc thi Khoa học và kỹ thuật dành cho học sinh lần thứ III của tỉnh Đồng Tháp năm học 2015 - 2016 đã tổng kết và trao giải vào chiều ngày 17/01.

Trao giải cho các thí sinh có dự án xuất sắc
Trao giải cho các thí sinh có dự án xuất sắc


Với 153 dự án, tham gia vòng chung kết có 71 dự án thuộc 16 lĩnh vực, trong đó khối THCS có 25 dự án, khối THPT có 46 dự án. Kết quả BTC đã trao 03 giải nhất với dự án Thiết bị thông minh ngăn chặn người có cồn tham gia giao thông của em Nguyễn Quang Hiển trường THPT Chuyên Nguyễn Quang Diêu, dự án Máy bào rau củ của em Trần Khánh Duy trường THPT Đỗ Công Tường, dự án Mô hình máy tưới nước tự động đa năng của em Nguyễn Phi Linh trường THPT Tháp Mười; Bên cạnh đó, BTC trao 03 giải nhì; 11 giải ba; 27 giải khuyến khích cho các tác giả và nhóm tác giả.

Năm học 2015 - 2016 là năm thứ 03 diễn ra cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, so với các năm trước, số lượng, chất lượng, lĩnh vực tham gia dự án đều tăng hơn. Những dự án đạt giải cao đều thể hiện sự dày công nghiên cứu của các tập thể và cá nhân học sinh cũng như sự đầu tư của nhà trường, các giáo viên và các nhà khoa học trong công tác tư vấn và hướng dẫn.

Cuộc thi đã tạo ra sân chơi bổ ích, trí tuệ và khoa học cho học sinh trung học; phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, đồng thời tìm kiếm những ý tưởng khoa học, mới lạ, độc đáo. Được biết, qua cuộc thi Ban tổ chức chọn 06 dự án xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia diễn ra vào tháng 3/2016 tổ chức tại tỉnh Đồng Nai.

*Trước đó, từngày 12 – 16/01, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Đài PTTH tỉnh Đồng Tháp tổ chức hội thi văn nghệ học đường học sinh THPT năm học 2015 - 2016.

Tiết mục tham gia Hội thi
Tiết mục song ca dự thi đạt giải nhì "Phố hoa hương sắc Đồng Bằng" của đơn vị Trường THPT Nguyễn Du


Hội thi năm nay có 44 đơn vị tham gia với 166 tiết mục dự thi với nhiều thể loại như tân nhạc, cổ nhạc và tiểu phẩm. Các tiết mục dự thi xoay quanh nội dung về tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ và tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường,... Trong tổng số có 166 tiết mục gồm các thể loại đơn ca (74 tiết mục), song ca (23 tiết mục), tam ca (29 tiết mục), tiểu phẩm (40 tiết mục). Thí sinh là học sinh đến từ các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh.

Kết quả, sau 05 ngày diễn ra sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 39 giải đối với thể loại đơn ca, trong đó có 03 giải nhất gồm các tiết mục Cô gái mở đường, đơn vị Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật hướng nghiệp Tỉnh; Người là niềm tin tất thắng, đơn vị Trường THPT TP. Sa Đéc và tiết mục Linh thiên Việt Nam, đơn vị Trường THCS –THPT Bình Thạnh Trung; 06 giải đơn ca cổ; 10 giải thể loại song ca; 13 giải thể loại tam ca; 15 giải đối với tiểu phẩm; 15 giải diễn viên xuất sắc.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 17 giải toàn đoàn các đơn vị tham gia hội thi. Giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị THPT Chuyên Nguyễn Đình Chiểu, giải nhì thuộc về 02 đơn vị Trường THCS –THPT Bình Thạnh Trung và đơn vị Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật hướng nghiệp Tỉnh.