Đồng Nai: Tọa đàm “Lăng kính xanh” với chủ đề “Tri ân”

14:40 25/07/2016     1013

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/7, Tỉnh đoàn, Đài PT-TH tỉnh và Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã phối hợp tổ chức chương trình Tọa đàm Lăng kính xanh số tháng 7/2016 với chủ đề “Tri ân”, nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016).
Tham dự tọa đàm có đồng chí Nguyễn Phú Cường,  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng hơn 400 đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Khách mời giao lưu tại chương trình có các đồng chí: Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7; Đại tá, Nhà văn Chu Lai và Huỳnh Thanh Bình - Giám đốc Sở Tài chính (sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng).
g
Các vị khách mời giao lưu tại chương trình

Tại đây, đoàn viên thanh niên đã được giao lưu với các vị khách mời về tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của thế hệ cha anh đi trước, về những kỷ niệm một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và những ước mơ cống hiến cho đất nước, những kỷ niệm khó quên thời thanh niên sôi nổi của bản thân; lý tưởng của các thế hệ thanh niên trong kháng chiến và thời nay… Bên cạnh đó là những chia sẻ về lý tưởng của thế hệ trẻ hôm nay cũng như những việc làm và hành động thiết thực để tri ân những công lao, đóng góp to lớn của thế hệ đi trước.

Theo Trung tướng Phạm Văn Dỹ, để tri ân các thế hệ đi trước, thế hệ trẻ ngày nay ngoài tinh thần sẵn sàng chiến đấu của những người lính, cần tích cực lao động sáng tạo, học tập, nghiên cứu… đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Cũng trong chương trình tọa đàm, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhìn lại kết quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” trong thanh, thiếu niên của tỉnh Đồng Nai trong những năm qua.

Tự hào được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất “Miền Đông gian lao mà anh dũng”; trên con đường xây dựng Đồng Nai trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại, tuổi trẻ Đồng Nai hôm nay luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh... và nguyện tiếp nối và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, luôn tin tưởng và đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, xung kích tình nguyện trên các lĩnh vực học tập, lao động, công tác, cống hiến hết sức mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia.