Đồng Nai: Ngày hội “Khi tôi 18” và tuyên dương 85 Bí thư Chi đoàn khối THPT

10:19 15/03/2016     980

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm đẩy mạnh phong trào “Khi tôi 18” trong các trường THPT, sáng ngày 13/3, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã phối hợp Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội “Khi tôi 18” thiết thực chào mừng công dân tuổi 18 năm học 2015-2016 tại trường THPT Ngô Quyền, TP Biên Hòa.
Tham gia ngày hội có hơn 1.000 học sinh khối THPT, Trung tâm Dạy nghề và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội “Khi tôi 18” năm 2016 năm nay được tổ chức với nhiều điểm mới, thực sự là sân chơi mang đậm màu sắc học đường sôi nổi và bổ ích với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tư vấn hướng nghiệp; tư vấn sức khỏe, hỗ trợ các em học sinh khẳng định bản thân khi bước vào tuổi 18; Liên hoan “Bí thư Chi đoàn vững bước tương lai”; trao tặng 24 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho học sinh THPT và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

g
Tuyên dương  các Bí thư Chi đoàn khối THPT tiêu biểu năm 2016

Dịp này, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chi nhánh Đồng Nai hỗ trợ trao 6 suất học bổng cho 6 học sinh trường THPT Ngô Quyền có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi (1,5 triệu đồng/suất)…

Cũng tại ngày hội, đã diễn ra Lễ tuyên dương 85 Bí thư Chi đoàn khối THPT trên địa bàn tỉnh đây là dịp các Bí thư chi Đoàn khối THPT được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và khẳng định bản thân thông qua các diễn đàn, phần thi như: Bí thư chi đoàn Got talent, phần thi chung sức, tri thức trẻ hay bản lĩnh Bí thư chi Ðoàn…

Bên cạnh những hoạt động biểu dương, thể hiện tài năng và phát huy bản lĩnh của những Bí thư chi đoàn. Ngày hội đã thực sự tạo được sân chơi cho học sinh THPT nói chung. Tại đây, các em đã được thử sức với nhiều trò chơi vận động sôi nổi, tham quan các gian hàng quà tặng, ẩm thực, giải trí… với các gian hàng giới thiệu sách, tư vấn hướng nghiệp thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

g
Tiết mục dự thi của đơn vị Long Thành

Điểm nhấn của ngày hội năm nay chính là diễn đàn “Khẳng định bản lĩnh tuổi 18”. Với chủ đề “Ðịnh hình bản thân và khẳng định thương hiệu cá nhân của lứa tuổi 18 khi hòa nhập vào xã hội”, các bạn trẻ đã được nghe Tiến sĩ tâm lý Ðào Lê Hòa An trò chuyện về bản lĩnh để đón nhận tuổi 18; trao đổi, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các em trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề cho mình. Đồng thời, chia sẻ những thông tin giúp các em nhận biết  được khả năng, tố chất của bản thân sẽ phù hợp với ngành nghề nào.

Bên cạnh đó, hai nhà văn trẻ Hamlet Trương và Quách Lê Anh Khang đã có những lời chia sẻ thú vị với các bạn trẻ xung quanh việc nhận diện và theo đuổi đam mê, lựa chọn con đường để khẳng định bản thân – vững vàng tiến bước tương lai.

Tại ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 3 giải thưởng tuần ba của hội thi “Những trang sử vàng 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.  Hội thi được phát động từ 22/02 đến 22/3/2016 với hình thức thi online đang thu hút  nhiều ban trẻ quan tâm và tích cực tham gia hưởng ứng.