Đồng Nai, Bình Phước: Sôi nổi “Ngày Hội Tòng quân” năm 2016

15:37 25/02/2016     2009

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 24/2, toàn tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ tiễn 3.000 thanh niên của các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc năm 2016 đạt 100% tiêu giao quân ở cả 3 cấp.
Trong đó có 43 đảng viên; 17 thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức; 94 thanh niên là con em cán bộ, đảng viên; 746 thanh niên có trình độ văn hóa đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

f
Hội trại tòng quân được tổ chức tại các huyện trong toàn tỉnh Đồng Nai

Theo đó, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về Đoàn trong thanh niên trước khi nhập ngũ; tổ chức kết nạp Đoàn và hoàn thành hồ sơ đoàn viên cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự; giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; tổ chức phân công cho từng ủy viên Ban chấp hành Đoàn xã, thị trấn cùng các Chi đoàn theo dõi nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ; tổ chức vận động thanh niên viết đơn tình nguyện; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho các tân binh.

Dịp này, 11 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức Hội trại tòng quân vào ngày 23 – 24/2/2016. Hội trại là dịp để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự làm quen với môi trường tập thể, đồng thời cổ vũ, động viên thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Hội trại Tòng quân năm 2016 đã diễn ra sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa giáo dục sâu sắc với nhiều nội dung như: Viếng nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, thi Cổng trại, Nét đẹp Tân binh, các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, các triển lãm về Biển, đảo, trưng bày một số hình ảnh, các tác phẩm văn học – nghệ thuật về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; một số nét văn hóa đặc trưng của đơn vị; hình ảnh các hoạt động tòng quân; đốt lửa trại; giao lưu giữa đoàn viên thanh niên với chiến sỹ tân binh; trao quỹ “Vì người bạn tòng quân”, vận động quà tặng tân binh…

* Bình Phước: Cùng ngày, 11 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã đồng loạt tổ chức lễ giao quân năm 2016. Tổng số tân binh lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự lần này là 1.400 thanh niên.

f
Lãnh đạo Thị ủy Đồng Xoài tặng hoa và dặn dò các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Các thanh niên lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ đều đảm bảo tốt 100% về sức khỏe, đạo đức, tư tưởng chính trị vững vàng.

Trước đó, các huyện, thị Đoàn và Đoàn trực thuộc đã phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã tổ chức Hội trại tòng quân với các chủ đề: “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Hát mãi khúc quân hành”, “Vinh danh người chiến sỹ”, “Sức trẻ tình nguyện”...

Hội trại còn diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức nói chuyện chuyên đề truyền thống lịch sử cách mạng của Đảng, dân tộc, quân đội, lực lượng vũ trang; hội thi tìm hiểu “Rung chuông vàng” về truyền thống QĐND Việt Nam, Luật nghĩa vụ quân sự (sửa đổi); thi cắm trại đẹp; thi các trò chơi dân gian; triển lãm ảnh “Vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc”; tuyên dương thanh niên lên đường nhập ngũ.

Qua hoạt động đã tạo không khí thi đua sôi nổi, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.