Đoàn Thanh niên tập Đoàn Dầu khí Việt Nam sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm 2016

17:00 01/07/2016     658

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 30/6, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Sơ kết đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.
Nét nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2016 của Đoàn thanh niên Tập đoàn đã đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên cấp huyện và cấp cơ sở đề vượt cao so với chỉ tiêu đề ra. Kết quả, đã có 25/25 đơn vị đăng ký triển khai, với 201 công trình, phần việc thanh niên các cấp được thực hiện.

Trong đó,
06 công trình thanh niên cấp Khối đã được công nhận (còn 9 công trình đang chờ Đoàn Khối ra quyết định công nhận) mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hơn 3 tỷ đồng và 02 triệu USD, 54 công trình thanh niên cấp Tập đoàn/Cấp trên cơ sở mang lại giá trị làm lợi cho doanh nghiệp gần 10 tỷ đồng và hơn 02 triệu USD và 132 công trình cấp cơ sở.

Các công trình, phần việc thanh niên không chỉ đem lại lợi ích cao về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà còn tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn, góp phần nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Đoàn, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh đang gặp những khó khăn như hiện nay.


Toàn cảnh hội nghị
 Quang cảnh hội nghị

Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được tổ chức thực hiện có hiệu quả, như:  Đoàn Công ty Mẹ tổ chức trao tặng quà cho gia đình khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó tại TP Chí Minh, Sóc Trăng, Hậu Giang, Hà Tĩnh, Tây Ninh trị giá 117 triệu đồng; Đoàn PVCombank phối hợp với tỉnh đoàn Sơn La tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình thanh niên nhà lớp học mầm non xã Chiềng Khoang, huyện Quỳnh Nhai, Tỉnh Sơn La với trị giá 200 triệu đồng; Đoàn PVC thăm và chúc tết các thanh niên khó khăn tại các công trình trọng điểm với tổng số tiền quà tặng là 145 triệu đồng; Đoàn PTSC phối hợp cùng Đoàn Công An tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, huyện đoàn Đất Đỏ tổ chức tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ nghèo học giỏi; Đoàn PVFCCo tổ chức 700 suất quà cho bà con con bị nhiễm mặn tại Cần Đước, Cần Giuộc tỉnh Long An và Huyện Trà Cú, Tỉnh Trà Vinh; .... Kết quả, đã tổ chức xây dựng được 01 điểm trường mầm non tại Hà Giang, 01 điểm trường tiểu học tại Sơn La, 41 nhà Đại đoàn kết, nhà nhân ái, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến 1.917 đơn vị máu; tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho 1.118 lượt bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền an sinh xã hội trong 6 tháng đầu năm của toàn Đoàn Tập đoàn hơn 7,2 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 6/2016, toàn đoàn đã có 482 đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp trong đó có 186 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn đã tập trung thảo luận, trao đổi phát biểu ý kiến đóng góp vào hoạt động của Đoàn Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm. Hầu hết các ý kiến tập trung vào công tác triển khai, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của đoàn cấp trên tới đoàn cơ sở, triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ”, làm hồ sơ công nhận công trình thanh niên cũng như những vướng mắc trong công tác bồi dưỡng, phát triển đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp.


v
Đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đã ghi nhận, biểu đương những kết quả của Đoàn Thanh niên Tập Đoàn đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, đoàn cơ sở cần có những phong trào, hoạt động thiết thực gắn liền với đặc thù của đơn vị, gắn với công tác giáo dục, tuyên truyền, nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên thanh niên và tiếp tục đổi mới các chương trình hành động trong thời gian sắp tới.

Đồng chí Vũ Đức Tú cũng đề nghị, BTV, BCH Đoàn Tập đoàn cần sâu sát hơn với các chi đoàn, các cơ sở Đoàn của các đơn vị khó khăn nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN; tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Tập đoàn tháo gỡ khó khăn, bảo vệ tốt quyền lợi cho ĐVTN.