Đoàn khối Doanh nghiệp TƯ: 46 tập thể, cá nhân được nhận cờ và bằng khen của BCH Trung ương Đoàn

20:46 13/01/2016     1521

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nổi bật trong năm 2015, toàn Đoàn đã triển khai đảm nhận 1.495 công trình thanh niên các cấp, 975 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiễn kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng tỷ đồng; tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội đạt 62 tỷ đồng;...
Sáng ngày 13/01, Ban Thường vụ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị BCH Đoàn khối lần thứ 8 - khóa II (mở rộng); tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Đặng Hùng Minh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiển tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp TƯ; Hoàng Giang - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối doanh nghiệp TƯ; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn và các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối.

5
Đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4, từ trái sang) - Bí thư BCH TƯ Đoàn; Đặng Hùng Minh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiển tra Đảng ủy Khối doanh nghiệp TƯ tặng cờ của BCH TƯ Đoàn và BCH Đảng bộ Khối cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối doanh nghiệp Trung ương

Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối
doanh nghiệp Trung ương và Trung ương Đoàn và thực hiện chủ đề công tác năm “ Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Đoàn Khối đã tập trung triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên có trọng tâm, trọng điểm với các phong trào được triển khai tích cực và rộng khắp, thu hút sự tham gia đông đảo đoàn viên thanh niên và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, trong năm 2015, toàn Đoàn đã triển khai đảm nhận 1.495 công trình thanh niên các cấp, 975 đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiễn kỹ thuật trong lao động sản xuất, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng; tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội đạt 62 tỷ đồng; đã tình nguyện hiến 6.100 đơn vị máu; tổ chức giao lưu, thăm hỏi cho 20.000 lượt thanh niên công nhân; giới thiệu 4.025 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem kết nạp và đã có 2.312 đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

h
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn tặng cờ của BCH TƯ Đoàn cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối cơ quan, doanh nghiệp tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, đồng chí
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã  ghi nhận và biểu dương những kết quả của tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong năm 2015.

Đồng chí nhấn mạnh: "Tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã thể hiện rõ vai trò của Đoàn trong các hoạt động, tạo tính rộng khắp trong các cơ sở Đoàn trực thuộc và sự kết nối lan tỏa tốt giữa các đơn vị là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở một số địa phương, đơn vị còn khó khăn có được bước phát triển mới. Bên cạnh đó, tính bền vững của những phong trào mạnh mà Đoàn khối đang triển khai, như: công trình thanh niên, sáng tạo trẻ, các phong trào thi đua về năng suất tiết kiệm và chất lượng... đã khẳng định vai trò nòng cốt của Đoàn tham gia vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong Khối".


4
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Năm 2016 là năm bắt đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Nghị quyết của Đảng bộ khối. Đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã "đặt hàng" với tuổi trẻ Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương một số nội dung có tính ứng dụng vào thực tiễn trong thời gian tới, như: tham mưu với cấp ủy, chính quyền để đảm nhận các công trình, phần việc
Một số chỉ tiêu năm 2016

+ Đăng ký đảm nhận 1.000 công trình thanh niên các cấp.

+ 850 đề tài sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

+ 20.000 lượt thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ; đăng ký tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 35 tỷ đồng.

+ Toàn Khối hiến được ít nhất 6.000 đơn vị máu.

+ Giới thiệu 4.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, phấn đấu tỷ lệ đoàn viên ưu tú do Đoàn giới thiệu được kết nạp Đảng đạt tỷ lệ 70%.
thanh niên làm cơ hội tốt để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết của Đảng bộ Khối; xây dựng chương trình kết nối giữa các cơ sở Đoàn của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương với các Đoàn Khối doanh nghiệp ở các tỉnh, thành để tạo ra sự liên kết trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Với chủ đề “ Tuổi trẻ Khối doanh nghiệp Trung ương xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ
Tổ quốc”, năm 2016, Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ tập trung thực hiện một số trọng tâm, như: Tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II (nhiệm kỳ 2015-2020 ) và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng ( nhiệm kỳ 2016-2021); xây dựng Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng cán bộ đoàn các cấp chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI....

Ghi  nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, Trung ương Đoàn đã tặng cờ cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 16 đơn vị, 26 cá nhân;  BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cũng tặng cờ cho 15 đơn vị và bằng khen cho 15 đơn vị và 15 cá nhân.

5
Các đ/c lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng cờ của BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015
5
Các đ/c: Lò Quang Tú - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm tra TƯ Đoàn; Hồ Xuân Trường, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen của BCH TƯ Đoàn cho tập thể, cá nhân tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, BCH Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã tặng Bằng khen cho 5 đồng chí phóng viên có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, giai đoạn 2012-2015.