Đoàn khối các cơ quan TƯ: Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016

14:44 15/06/2016     2044

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 14/6, tại Hà Nội, Đoàn khối các cơ quan TƯ tổ chức Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2016 và phát động chương trình “Góp cờ cùng ngư dân bám biển”. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn đã tới dự và trao giải.
Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Cụm hoạt động 4 - Đoàn Khối các cơ quan TƯ chào mừng thành công bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 20121.

Tại chương trình, 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016 của Cụm hoạt động 4 - Đoàn khối các cơ quan TƯ được tuyên dương là những gương mặt đạt thành tích cao trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; đồng thời có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn (bên phải), đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ tặng giấy khen cho cá nhân tiêu biểu
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư BCH TƯ Đoàn (bên phải), đồng chí Trần Hữu, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ tặng giấy khen cho  thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2016

Vinh dự là 1 trong 30 gương thanh niên tiêu biểu được tuyên dương, bạn Đỗ Phạm Thùy
Linh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ văn nghệ xung kích TƯ Đoàn chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và tự hào vì sự cố gắng phấn đấu trong quá trình hoạt động đoàn của mình và được công nhận là thanh niên tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Học Bác là học từ những điều nhỏ nhất, thiết thực nhất đối với cộng đồng, qua đó tôi mong muốn hướng các bạn sinh viên trong Câu lạc Bộ đến các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Chia sẻ những khó khăn của những hoàn cảnh sống thiếu may mắn xung quanh mình, làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn.”

Trong khuôn khổ chương trình, Cụm hoạt động 4 đã phát động sự kiện góp cờ Tổ quốc tặng ngư dân giúp bà con ngư dân có thêm động lực để bám biển, bám vững ngư trường… qua đó đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan TƯ trong công tác chung tay giúp ngư dân bám biển, tinh thần giữ vững biển đảo tổ quốc cũng như giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái quý báu của dân tộc. Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 2,5 triệu lá cờ.  


Đồng chí Vũ Minh Thảo, Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn
Các đơn vị trong Khối trao tặng cờ tổ quốc tại chương trình

Cũng tại chương trình đã diễn ra Liên hoan nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin”, chương trình được
Câu lạc bộ văn nghệ xung kích TƯ Đoàn biểu diễn qua các tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn với câu chuyện lịch sử về dân tộc Việt Nam bước ra từ những ngày máu lửa lầm than, kiên cường rũ bùn đứng dậy sáng lòa và chặng đường đi tới tương lai rực sáng, gồm 3 chương: Người đi tìm hình của nước; Đất nước đứng lên và Chào tương lai.


Tiết mục văn nghệ thành viên CLB Du Ca biểu diễn tại chương trình
Tiết mục văn nghệ do thành viên Câu lạc bộ văn nghệ xung kích TƯ Đoàn biểu diễn tại chương trình

Đây là món quà ý nghĩa của tuổi trẻ Cụm hoạt động số 4 – Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chào mừng thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội XIV, qua đó thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, niềm tin tuyệt đối sắt son của tuổi trẻ vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Đồng thời khẳng định quyết tâm, trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay không ngừng
phấn đấu vươn lên, rèn đức, luyện tài trong thời đại mới; chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước phồn thịnh và văn minh.