Đà Nẵng: Trao 100 học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2016

08:31 30/08/2016     913

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 29/8, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Hội Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH Nhà Máy Bia Heineken Việt Nam – Đà Nẵng tổ chức Lễ Công bố Hợp đồng tài trợ và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2016.
Tại buổi lễ, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng đã quyết định tài trợ cho hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố mỗi năm 500 triệu đồng và Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng mỗi năm 1 tỷ đồng trong thời gian 3 năm 2016, 2017, 2018.
Trong khuôn khổ chương trình, Thành Đoàn Đà Nẵng và Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh thành phố Đà Nẵng đã trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 100 em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vượt khó trong học tập và các em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nuôi dạy Trẻ em khó khăn (Làng Hy Vọng), mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng. 

Trao học bổng " Tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trao học bổng " Tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bá Cảnh - Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp và tấm lòng của nhà tài trợ Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng dành cho các em học sinh nói riêng cũng như đối với công tác giáo dục thiếu niên, nhi đồng và khuyến học, khuyến tài của Thành Đoàn Đà Nẵng nói chung. Đồng chí cũng đã gửi gắm những mong muốn đối với các em thiếu nhi: Với niềm vui, niềm tự hào khi được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” hôm nay, mong rằng các em sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, xứng đáng với tình cảm, sự quan tâm và chăm lo của những “tấm lòng vàng”. Tình yêu, ý chí và nghị lực sẽ đưa các em tới hạnh phúc. Hãy luôn phấn đấu học tập chăm chỉ, trau dồi phẩm chất đạo đức, trở thành những con người thực tài, bằng nỗ lực phi thường, bằng ý chí mạnh mẽ để biến mọi khó khăn thành cơ hội, để trở thành con người có phẩm chất cao đẹp, có khát vọng cống hiến cho đất nước.
Trong những năm qua, Thành Đoàn Đà Nẵng đã luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chăm sóc thiếu niên nhi đồng. Học bổng “Tiếp sức đến trường” sẽ là nguồn khích lệ rất lớn nhằm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn để các em an tâm học tập, nhất là trong dịp năm học mới 2016 – 2017 sắp đến, đồng thời khơi dậy cho các em học sinh lòng yêu thương con người, bạn bè và nhân rộng hơn nữa những tấm gương tiêu biểu vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.