Cụm trung du Bắc Bộ: Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2015

22:28 04/12/2015     1644

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 4/12, tại tỉnh Quảng Ninh, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm trung du Bắc Bộ năm 2015.
Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch sinh viên Việt Nam; Vũ Hồng Thanh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đoàn và các Tỉnh Đoàn trong Cụm, gồm: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả, tổng kết hoạt động phối hợp của cụm; chia sẻ mô hình, giải pháp hay trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là trong phong trào Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới của cụm Trung du Bắc Bộ năm 2015.
5
Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của cụm, trong năm vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Cụm trung du Bắc Bộ đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, các ngày lễ lớn của Đảng, đất nước và địa phương được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo TTN tham gia. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, đổi mới với nhiều mô hình, cách làm hay, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua, lan tỏa gương tốt, việc tốt. Các cấp bộ Đoàn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong tuổi trẻ như chung tay xây dựng Nông thôn mới, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia xây dựng môi trường du lịch, tổ chức các hoạt động an sinh xã hội…Các cấp bộ Đoàn cũng có nhiều giải pháp củng cố các tổ chức Đoàn, trong đó chú trọng, tập trung nâng cao chất lượng công tác cán bộ. Nhiều hoạt động, sự kiện quy mô lớn được tổ chức thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh thiếu niên tham gia. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng đạt kết quả tích cực, các phong trào thi đua trong thiếu niên, nhi đồng có sự đa dạng và được diễn ra sôi nổi đồng đều giữa các đơn vị trong Cụm.

Về phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, giai đoạn 2011-2015, qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, các tỉnh trong Cụm Trung du Bắc Bộ đã bám sát, tập trung chỉ đạo, tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng Nông thôn mới. Các nội dung đã được lựa chọn, triển khai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, phát huy được tính sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các tỉnh trong cụm đã tham gia thảo luận, trao đổi nhằm khẳng định vai trò của Đoàn thanh niên trong quá trình xây dựng Nông thôn mới tại địa phương; đồng thời chia sẻ những kết quả đã đạt được và những giải pháp, mô hình, cách làm hay trong quá trình thực hiện phong trào.
Cũng tại hội nghị Các đơn vị trong Cụm trung du Bắc Bộ ký giao ước thi đua
Tại hội nghị các đơn vị trong Cụm trung du Bắc Bộ đã ký giao ước thi đua năm 2016

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã ghi nhận những kết quả của các đơn vị trong Cụm đạt trong năm qua; đồng thời nhấn mạnh, năm 2015 là năm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt nhiều kết quả tích cực, nhiều nội dung được chọn lọc kỹ đã khẳng định được vai trò của thanh niên điều này được thể hiện qua các phong trào thi đua, các công trình, các phần việc, các mô hình, các hoạt động đồng hành với thanh niên đã tiếp tục được quan tâm...
Năm 2016 là năm nhiều hoạt động quan trọng, kỷ niệm lớn, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị  các đơn vị trong Cụm  cần chọn lựa các nội dung để cụ thể thành hoạt động thực hiện, đảm bảo hiệu quả các nhiệm vụ được giao phó và nhiệm vụ đơn vị đã đề ra.
Năm 2016 là năm nhiều hoạt động quan trọng, kỷ niệm lớn, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các đơn vị trong Cụm cần chọn lựa các nội dung để cụ thể hóa thành các phong trào thi đua nhằm đảm bảo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao cũng như những nhiệm vụ của đơn vị đã đề ra.

Về các phong trào thi đua, đồng chí cũng lưu ý các tỉnh, các phong trào phải sát với thực tế, phát huy tối đa vai trò của thanh niên. Các công trình, phần việc phải phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên và cần có sự giám sát kỹ lưỡng để đánh giá được hiệu quả của công trình. Các hoạt động đồng hành với thanh niên cần tiếp tục được phát huy, trong đó có sự quan tâm hơn tới đối tượng thanh niên đặc thù. Công tác cán bộ cần được chú trọng, nhất là nâng cao chất lượng, tạo được nguồn cán bộ trẻ cho địa phương. Công tác xây dựng Đoàn cần được tổng kết, rút kinh nghiệm.

* Trước đó, các đơn vị trong Cụm Trung du Bắc Bộ đã tổ chức thăm, tặng quà và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường THCS Nam Hải (TP. Cẩm Phả); đồng thời tặng quà cho Nhà văn hóa khu Thống Nhất, phường Cẩm Tây, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.