Cơ hội cho vay, hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên

11:09 10/12/2015     1226

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) ban hành hướng dẫn cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với mức vay tối đa cho cơ sở sản xuất, kinh doanh là 01 tỷ đồng và với người lao động tối đa là 50 triệu đồng.

5
Hướng dẫn của Ngân hàng Chính sách Xã hội sẽ tạo điều kiện cho thanh niên vay vốn lập thân, lập nghiệp

Đối tượng cho vay vốn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ kinh doanh và người lao động. Trong đó, cơ sở sản xuất, kinh doanh, mức vay 01 dự án tối đa là 01 tỷ đồng và không quá 50 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm; đối với người lao động, mức vay vốn tối đa là 50 triệu đồng.

Đặc biệt, một số đối tượng được vay vốn với lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay vốn như: Người lao động là người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn, người khuyết tật; Cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng từ 30% tổng số lao động trở lên là người khuyết tật hoặc người dân tộc thiểu số.

Thời hạn vay vốn không quá 60 tháng (5 năm), đối với người lao động vay vốn thuộc nguồn vốn do: UBND cấp tỉnh, Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nông dân Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam quản lý, Ngân hàng CSXH thực hiện cho vay trực tiếp có uỷ thác một số nội dung công việc tron quy trình cho vay theo các tổ chức chính trị-xã hội và thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn theo quy định hiện hành của Ngân hàng CSXH.

>> Tải thông tin chi tiết về hướng dẫn vay vốn và các biểu mẫu hướng dẫn tại đây