Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi “Thanh niên với Văn hóa giao thông 2015”

20:42 11/01/2016     1232

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/01 tại Đại học Bách Khoa thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông 2015”.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Trần Sơn Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an; Nguyễn Bá Cảnh - ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng; cùng đại diện các tỉnh, thành Đoàn và 20 thí sinh xuất sắc nhất đến từ khắp mọi miền Tổ quốc đã về tham gia Vòng Chung kết và Lễ trao giải Cuộc thi.


Các bạn thí sinh tham gia vòng thi chung khảo

Trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên với Văn hóa giao thông” năm 2015, các tỉnh, thành Đoàn đã phối hợp với Công ty Honda Việt Nam và các HEAD tổ chức 166 chương trình tuyên truyền An toàn giao thông và đào tạo lái xe an toàn cho 57.000 Đoàn viên tại 47 tỉnh, thành phố trên cả nước, tăng 155% về số chương trình và 190% về số đoàn viên tham gia so với năm trước. Nội dung đào tạo lái xe an toàn được xây dựng khoa học, hấp dẫn và hiệu quả, phù hợp với đối tượng là các bạn đoàn viên, thanh niên, bao gồm: hướng dẫn lý thuyết tham gia giao thông để đảm bảo an toàn và thực hành kỹ năng lái xe an toàn trên sân tập, các buổi hướng dẫn lái xe an toàn đã diễn ra rất thành công và nhận được sự đánh giá rất cao của các học viên tham dự và các đơn vị phối hợp.

Theo Ban tổ chức cho biết, cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông 2015” được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam phối hợp phát động vào tháng 9/2015 đã nhận được sự ủng hộ và tham gia đông đảo của gần 25.000 bài thi của các đoàn viên, thanh niên trên khắp cả nước (tăng hơn 5.000 bài dự thi so với năm 2014).


Đ/c Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các đ/c lãnh đạo trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại vòng chung kết

Tại Vòng chung kết của cuộc thi đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn, trải qua 02 phần thi: trắc nghiệm kiến thức và xử lý tình huống, thí sinh Trần Thị Vẹn đến từ Kiên Giang đã xuất sắc nhận giải nhất của cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi cũng đã trao 05 giải nhì cho các bạn: Phạm Thị Hoàng Oanh, Hoàng Hữu Vỹ - đơn vị Đà Nẵng, bạn Nguyễn Thị Phương Hòa (Bình Phước); Trần Thị Thu Hương (Đồng Tháp) và Đoàn Anh Vũ (Thừa Thiên Huế). Ngoài ra, 14 giải ba và 300 giải khuyến khích cũng đã được trao cho các thí sinh của cuộc thi.

Tại buổi lễ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho Công ty Honda Việt Nam và các HEAD nhằm ghi nhận và động viên những nỗ lực và đóng góp trong việc triển khai các chương trình đào tạo lái xe an toàn cho Đoàn viên, thanh niên năm 2015.

Dịp này, Công ty Honda Việt Nam cũng trao tặng kỷ niệm chương cho các tỉnh, thành Đoàn đã triển khai xuất sắc cuộc thi “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2015” cho 05 đơn vị: Thành Đoàn Đà Nẵng, thành Đoàn Hà Nội, thành Đoàn Hồ Chí Minh, tỉnh Đoàn Đắc Lắc và tỉnh Đoàn Bình Dương.