Cao Bằng: Góp ý, sửa đổi, bổ sung Luật thanh niên năm 2005

16:37 17/11/2015     907

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/11, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với tổ chức Tổ chức ChildFun đã tổ chức diễn đàn góp ý “Sửa đổi, bổ sung Luật thanh niên năm 2005”.

Các nhóm tiến hành thảo luận
Các nhóm tiến hành thảo luận

Tại diễn đàn, các đại biểu đã chia nhóm thảo luận theo 06 nhóm chủ đề về sự tham gia của thanh niên trong các lĩnh vực: Giáo dục, học tập; Lao động việc làm; Chăm sóc sức khỏe; văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí; Tiếp cận thông tin và lĩnh vực thanh niên trong tham gia xây dựng và phản biện luật và chính sách liên quan trực tiếp đến thanh niên. Trong quá trình thảo luận những khó khăn bất cập trong quá trình thực thi chính sách, pháp luật đối với thanh niên đang gặp phải tại địa phương cũng được phản ánh, trao đổi. Từ đó, các nhóm bàn thảo đưa ra những kiến nghị đề xuất sửa đổi đối với dự thảo sửa đổi luật thanh niên 2005:

Sau khi thảo luận các nhóm đã có phần trình bày kết quả là các kiến nghị bổ sung, đề xuất sửa đổi; các nhóm cơ bản đều nhất trí với việc sửa đổi luật thanh niên 2005 và đều có ý kiến góp ý, các đề xuất sửa đổi đối với dự thảo sửa đổi. Nhóm 06 có kiến nghị tại điều 33 trong phần trách nhiệm của Nhà nước, cơ quan và tổ chức đối với thanh niên trong quản lý Nhà nước và xã hội có nêu: Nhà nước có chính sách để cho thanh niên khuyết tật được học văn hoá, học nghề, giải quyết việc làm phù hợp, được chăm sóc sức khoẻ; sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục;... nhưng chưa nói rõ chính sách như thế nào. Các đại biểu đề nghị sớm có cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên hoàn lương sau cai nghiện, sau cải tạo hòa nhập cộng đồng, thanh niên khuyết tật được vay vốn học nghề, giải quyết việc làm;…

Kết thúc Diễn đàn đã thông qua bản tổng hợp các khuyến nghị, đề xuất của các nhóm; đồng thời cử đoàn gồm 06 đại biểu đại diện cho thanh niên Cao Bằng mang kiến nghị, đề xuất về sửa đổi Luật thanh niên đến diễn đàn Thanh niên Quốc gia.