Cần Thơ: Giao lưu “Tự hào truyền thống anh hùng”

08:47 01/09/2016     1320

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 31/8, tại hội trường Huyện ủy Thới Lai Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp cùng Hội Cựu Chiến binh, Hội Người tù kháng chiến, Hội Cựu Thanh niên xung phong thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Tự hào truyền thống anh hùng”.
Dự chương trình có các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Cần Thơ, thành phố Cần Thơ; lãnh đạo Hội Cựu Chiến binh, Hội Người tù kháng chiến, hội viện Hội Cựu Thanh niên xung phong, Thành Đoàn Cần Thơ và huyện Thới Lai cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.

Đồng chí Trần Thị Vĩnh Nghi, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Thới Lai tặng hoa cho đại biểu tham gia giao lưu.
Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ Trần Thị Vĩnh Nghi và đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy Thới Lai tặng hoa cho đại biểu tham gia giao lưu

Tại chương trình, các bạn ĐVTN đã được xem phim tư liệu về sự ra đời của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Được nghe các nhân chứng lịch sử kể về truyền thống đấu tranh của nhân dân Cần Thơ trong cuộc đấu tranh giải phóng Cần Thơ, góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đặc biệt câu chuyện kể về phong trào học sinh, sinh viên tham gia cách mạng lúc bấy giờ cũng như cuộc sống người chiến sĩ cách mạng nơi Côn Đảo, tinh thần đồng cam cộng khổ sát cánh đấu tranh trực diện với quân thù trong khoảnh khắc đối mặt giữa sự sống và cái chết, dù trong hoàn cảnh nào những chiến sỹ cách mạng vẫn giữ một tinh thần, ý chí kiên cường sắt đá, sẵn sàng hy sinh cho độc lập và thống nhất của Tổ quốc. Câu chuyện xúc động hơn khi được kể về hình ảnh của một chiến sĩ cách mạng trẻ thà chết, thà hy sinh chứ không làm lộ bí mật của tổ chức, đồng đội được Cô Đào Thị Huyền Nga (tức Lê Hồng Quân), nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Biệt động Lê Thị Riêng kể lại.

Dịp này, các nhân chứng lịch sử đã gửi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ, mong rằng các chủ nhân tương lai của đất nước hãy ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.




0
Các nhân chứng lịch sử tham gia giao lưu tại chương trình

Sinh viên Hà Thị Ngọc Hương (ĐHCT) đồng thời cũng là người con của quê hương Thới Lai (Cần Thơ) đã bày tỏ suy nghĩ về sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước vì hòa bình, độc lập của dân tộc và nguyện tiếp bước truyền thống anh hùng của dân tộc, của người Cần Thơ, không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện, trau dồi lý tưởng, đạo đức cách mạng; chủ động, nhạy bén và sáng tạo trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua chương trình là dịp để các bạn ĐVTN được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với các nhân chứng lịch sử, hiểu thêm truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Từ đó, giúp các bạn có thêm định hướng đúng đắn trong học tập, rèn luyện, trau dồi kỹ năng và nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.